JC cùng các thành viên tài ba trong đội của mình lên đường đến Pháp, nơi được nghi ngờ đang cất giấu một nửa số đầu tượng bị đánh cắp. Tại đây, anh phải nhờ vào sự giúp đỡ của Coco (Diêu Tinh Đồng), một thành viên tích cực trong tổ chức chuyên tìm kiếm và trao trả các báu vật bị đánh cắp của các quốc gia về đúng chủ nhân của chúng. Dấu vết được tìm thấy tại lâu đài Marceau dẫn đường cho đội của JC, Coco và Katherine (Laura Weissbecker) – một quý tộc phá sản nắm giữ một đầu tượng đồng – đến một hòn đảo nhiệt đới bị lãng quên ở vùng biển phía Nam, nơi họ tìm thấy thêm hai đầu linh vật trong xác một con tàu đắm.

Chiến thắng nhóm cận vệ của lâu đài Marceau và một băng cướp đa quốc gia có ý định ngăn chặn họ tẩu thoát, đội của JC trở về nhà và phát hiện trò lừa gạt của thế lực ngầm đang thuê mướn họ.

Trong phim, nhân vật của Thành Long có sự chuyển biến về suy nghĩ và hành động, từ một kẻ chỉ làm ăn vì tiền trở thành một người chính nghĩa sẵn sàng mạo hiểm để bảo vệ tài sản quốc gia, đem lại cho người xem một bài học nhân văn sâu sắc. Chuyện phim là một chuyến phiêu lưu mạo hiểm, kịch tính và đậm “chất” Thành Long với những cảnh hành động linh hoạt, dẻo dai, những câu thoại hóm hỉnh và những tình huống “cười ra nước mắt” như màn rượt đuổi với lũ chó săn trong mê cung của lâu đài Marceau. Ngoài mô-típ phim hành động – hài quen thuộc, khán giả còn được mãn nhãn với những pha võ thuật mạo hiểm đẹp mắt “có một không hai” như cuộc vật lộn ngay trên miệng núi lửa đang phun trào dữ dội…

Phim được đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh, hình ảnh và đặc biệt là những pha hành động cầu kỳ, mạo hiểm. 12 con giáp được quay ròng rã hơn một năm tại 10 địa điểm – Bắc Kinh, Paris, Đài Loan, Hong Kong, Australia, Latvia cùng nhiều nơi khác. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên đến từ các quốc gia khác nhau (diễn viên Hàn Quốc Kwon Sang Woo, cây hài người Pháp Amedeo Rosario hay diễn viên trẻ người Đài Loan Wilson Chen).

Thoại trong phim được nói ở nhiều thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung, Ai Cập). Những yếu tố này khẳng định tác phẩm của Thành Long luôn mang màu sắc đa văn hóa và ông luôn ấp ủ đem phim châu Á nói chung và Trung Hoa nói riêng đến gần hơn với khán giả thế giới.

12 con giáp được coi là một trong những phim quan trọng nhất sự nghiệp của Thành Long nên dù đã gần 60 tuổi nhưng ông vẫn tự mình thực hiện phần lớn cảnh quay hành động mạo hiểm. Mới đây, vua hài kungfu được nhận giải đúp từ Trung tâm Kỷ lục thế giới Guinness cho Diễn viên thể hiện nhiều cảnh nguy hiểm trong phim nhất và Nghệ sĩ kiêm nhiều vai trò nhất trong một bộ phim. Đây là sự ghi nhận cho những cống hiến và nỗ lực vượt bậc đáng nể của ông khi tham gia 15 vai trò trong phim. Một điểm thú vị nữa của phim là sự xuất hiện của các khách mời nổi tiếng như Thư Kỳ, Ngô Ngạn Tổ và đặc biệt là vợ của Thành Long – Lâm Phụng Kiều.

Download: Chinese Zodiac 2012 720p HDTV AC3 x264-CHD – 12 Con Giáp – Thành Long

Sub Việt: Chinese Zodiac 2012 720p HDTV AC3 x264-CHD – 12 Con Giáp – Thành Long

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang