HTC One

Thật không có gì là quá khi dành lời khen ngợi đó cho chiếc HTC One đến từ nhà sản xuất HTC. Có thể nói rằng, kể từ ngày ra mắt đến nay thì HTC One luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi khác nhau về thiết kế nguyên khối của mình. Và ngoài thiết kế ra thì chiếc HTC One có mạnh mẽ về cấu hình hay không? Để biết được điều này hãy cùng chúng tôi đến với bài đánh giá chi tiết về chiếc HTC One đến từ nhà sản xuất HTC. Xem thêm các phiên bản HTC One trên thị trường như HTC One M7, One 2 SIM hay J One.

Thiết kế

So với các smartphone chạy Android cao cấp khác chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate thì HTC đã chọn cho chiếc One một hướng đi riêng khi sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối. Việc sử dụng nhôm nguyên khối giúp chiếc HTC One trông sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều. Mặt trước của máy với phiên bản màu trắng sẽ nổi bật lên khi màn hình được đặt ở chính giữa 2 thanh nhôm và nó giúp tạo ra điểm nhấn cho mặt trước của thiết bị này. Mặt trước của máy sở hữu camera phụ, các cảm biến, cùng phím cảm ứng và loa ngoài cũng như loa đàm thoại. HTC đã rất thông minh khi thiết kế đối xứng giữa loa ngoài và loa đàm thoại tạo cảm giác vô cùng cân đối cho cả thiết bị. Mặt sau của máy được làm cong và chính giữa phía trên là nơi đặt camera chính cùng đèn flash LED. Dòng chữ “HTC” và “beats audio” được làm nổi bật ở mặt lưng của máy.

Màn hình

HTC One được trang bị màn hình Super LCD có kích thước 4.8 inch cho độ phân giải full HD 1920×1080 pixel cùng với đó là mật độ điểm ảnh ở mức rất cao là 468 ppi. Có thể nói rằng, HTC One là một trong những chiếc smartphone có màn hình hiển thị đẹp nhất trên thị trường hiện nay và thiết bị chạy Android này có thể phục vụ tốt những nhu cầu giải trí của người dùng khi thưởng thức những bộ phim full HD hay những game có đồ họa đẹp.

Cấu hình

HTC One sử dụng chip xử lý SnapDragon 600. Đây là chip xử lý lõi tứ cho tốc độ 1.7 Ghz. Bên cạnh đó thiết bị này có bộ nhớ RAM 2GB và tương đương với bộ nhớ RAM của các thiết bị Android cao cấp hiện nay. Máy có 2 phiên bản lựa chọn bộ nhớ là 16/32 GB và chỉ tiếc một điều là chiếc smartphone đình đám này không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Với việc sở hữu một cấu hình mạnh mẽ như vậy thì dễ hiểu tại sao khi sử dụng HTC One có thể trải nghiệm mượt mà với những game bom tấn hay những bộ phim full HD. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ beats audio sẽ giúp tạo ra âm thanh cực kỳ sống động cho chiếc smartphone này.

Camera

Camera trên HTC One đã có một sự cải tiến và mang đến một khái niệm mới mẻ cho người dùng. Cảm biến camera của HTC One chỉ ở mức 4.0 Mpx nhưng thiết bị này lại được trang bị công nghệ Ultrapixel cho mật độ điểm ảnh cao hơn. Nhìn chung camera của chiếc HTC One cho hình ảnh ở mức tốt mặc dù không hề nổi trội như các sản phẩm cao cấp khác. Ngoài ra, HTC cũng trang bị rất nhiều tính năng hay hấp dẫn vào trong camera của HTC One.

Pin

HTC One sử dụng nguồn pin có dung lượng 2300 mAh. So với cấu hình của ấn tượng thì thời lượng pin này được xem là không quá ấn tượng, nhất là trong hoàn cảnh nguồn pin này không thể tháo rời. Và nếu dùng ở mức vừa phải thì HTC One có thể cho phép người dùng sử dụng pin trong 1 ngày.

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang