Điện thoại xách tay Nhật Bản

Trong giai đoạn cuối năm 2013 và đầu năm 2014, thị trường điện thoại tại Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của trào lưu điện thoại xách tay cao cấp với các biến thể dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Trong số đó nổi lên là hai siêu phẩm smartphone bom tấn mang tên LG G2 Docomo và HTC J One. Hai chiếc điện thoại đến từ xứ sở hoa anh đào này liên tục thu hút người dùng và tạo nên một làn sóng trên thị trường smartphone Việt.

LG G2 Docomo là phiên bản thứ tư của dòng điện thoại LG G2 cùng với LG G2 bản quốc tế, LG G2 F320 dành riêng cho thị trường Hàn Quốc và một phiên bản khác tại thị trường Nhật Bản là LG G2 ISAI. Chiếc điện thoại này do nhà mạng Docomo của Nhật phân phối. Ngay từ khi đến với dải đất hình chữ S qua con đường xách tay, G2 Docomo nhanh chóng trở thành hàng hot và là đối tượng săn đón của nhiều người dùng trong nước.

Trong khi đó HTC J One lại là một phiên bản khác của siêu phẩm smartphone cao cấp HTC One ra mắt năm 2013 được thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật Bản do nhà mạng KDDI phân phối độc quyền. Siêu phẩm smartphone này xuất hiện và nhanh chóng làm khuynh đảo thị trường điện thoại trong nước đồng thời trở thành một trong số các smartphone ăn khách nhất cùng với G2 Docomo.

Điểm đặc biệt tạo nên sức hút của hai siêu phẩm này và khiến điện thoại xách tay Nhật Bản trở thành một trào lưu nổi bật trên thị trường điện thoại Việt so với rất nhiều siêu phẩm khác đó chính là mức giá. Cả hai phiên bản này đều có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản quốc tế đồng thời cạnh tranh hơn so với các smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay. Khi mà yếu tố giá cả luôn được người dùng quan tâm thì đây thực sự là lợi thế mà LG G2 Docomo và HTC J One tạo dựng được để đánh bại các đối thủ khác. Tham khảo giá điện thoại xách tay Nhật tại đây.

Trong thời buổi kinh tế còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc mua một điện thoại xách tay đến từ Nhật Bản giúp người dùng có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ đáp ứng các nhu cầu chi tiêu khác của bản thân và gia đình trong khi thiết kế và cấu hình không mấy khác biệt và gần như tương đương so với bản tiêu chuẩn. Mức giá thấp của các điện thoại Nhật được lý giải là do các điện thoại bán ra tại Nhật chủ yếu là các phiên bản khóa mạng, được bán với mức giá rất rẻ kèm theo hợp đồng trong thời gian khoảng 2 năm, sau đó được mở khóa sử dụng như bản quốc tế nên có giá khá mềm. Bởi mức giá rẻ được bán kèm theo hợp đồng, nên thương gia Việt Nam rất kén chọn khi chỉ lựa chọn nhập về các sản phẩm cao cấp bậc nhất từ Nhật Bản như HTC J One hay LG G2 Docomo và một số dòng điện thoại cao cấp trước đó.

Một yếu tố khác quan trọng không kém đó chính là các biến thể dành cho thị trường Nhật thường được trang bị các tính năng cao cấp hơn phiên bản quốc tế, trong đó điển hình là HTC J One. Bên cạnh việc kế thừa một cách hoàn hảo ưu điểm vượt trội của phiên bản HTC One tiêu chuẩn, chiếc điện thoại HTC J One còn tạo được sự khác biệt với việc trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD với dung lượng tối đa lên tới 64GB cùng với bộ nhớ trong 32GB vượt trội hơn so với HTC One bản quốc tế chỉ có hai lựa chọn dung lượng bộ nhớ là 32GB/64GB mà không có thẻ nhớ đi kèm. Thêm vào đó, J One còn được trang bị pin Li-Po dung lượng lên tới 2300 mAh cho thời gian sử dụng lâu hơn so với One phiên bản tiêu chuẩn.

Như vậy có thể thấy được sự thành công của các điện thoại xách tay đến từ Nhật Bản như HTC J One hay LG G2 Docomo chính là chất lượng nổi bật cùng tương quan giá cả khi so sánh với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay bởi rất khó có thể tìm kiếm một chiếc điện thoại nào cùng tầm giá có thể đánh bại được địa vị của các siêu phẩm điện thoại đến từ Nhật Bản này.

Hiện nay HTC J One và LG G2 Docomo đang được bán tại DigiCenter với mức giá có thể coi là tốt nhất hiện nay, HTC J One có giá 6.890.000 VNĐ còn LG G2 Docomo giá chỉ 6.150.000 VNĐ. Thêm vào đó là rất nhiều chính sách ưu đãi và bảo hành đặc biệt dành cho khách hàng tại digicenter.com.vn .

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang