Có phải bạn cũng đang đau đầu vì bộ nhớ trống ít ỏi trên chiếc iPhone 16 GB của mình?

Bộ nhớ trống “hạn hẹp” là chính xác những gì người ta thường nói về iPhone, nhất là các phiên bản 16 GB. Bởi lẽ, khác với các sản phẩm chạy Android hay Windows Phone, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD, còn với iPhone thì hoàn toàn không thể.

Đặc biệt, với xu hướng giải trí, làm việc tối đa trên các thiết bị cầm tay hiện nay, vấn đề “bộ nhớ trống” trên iPhone 16 GB luôn làm người dùng cảm thấy đau đầu. Câu hỏi thường xuyên nhất được đặt ra là liệu tôi có nên xóa ứng dụng này, giữ ứng dụng kia, trong khi bộ nhớ trống chỉ được tính bằng MB.

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ phần nào giúp bạn giải tỏa những nỗi lo này:

1. Tắt iCloud Photo Library và tải về Google Photos

Nghe thì có vẻ bất hợp lí, bởi trong khi bạn đang muốn cố gắng tiết kiệm được dung lượng bộ nhớ trống thì lại tải về thêm một ứng dụng khác. Tuy nhiên, Google Photos là chính xác những gì bạn cần để lưu trữ ảnh hay video.

Turn off iCloud Photo Library and download Google Photos.

Với việc không giới hạn dung lượng lưu trữ, người dùng có thể lưu bất kì hình ảnh hay video lên server của Google và xóa chúng khỏi thiết bị của mình.

Sẽ có nhiều người nói rằng, Apple đã cung cấp cho người dùng dịch vụ iCloud, vậy cần gì tới Google. Trên thực tế, hãy nhìn nhận kỹ vấn đề, với iCloud, bạn chỉ có duy nhất 5 GB lưu trữ miễn phí mà thôi.

2. Xóa đi những video không cần thiết

Với những bộ phim, chương trình TV, video bài hát mà bạn yêu thích, có thể chúng là một tuyệt phẩm hoặc thứ gì đó không thể quên được. Nhưng hãy nhìn nhận thực tế, bạn chỉ có duy nhất 16 GB không hơn. Do đó, với những video dạng này, bạn nên xóa chúng đi và theo dõi trực tiếp trên Internet thì hơn.

Delete videos you no longer watch or need.

Còn với những video tự quay, những khoảnh khắc trong cuộc sống, bạn có thể lưu trữ chúng nhờ 5 GB iCloud còn trống kia. Ngoài ra, bạn có thể tải lên Google Photos như chúng tôi đã gợi ý.

3. Tắt My Photo Stream và hạn chế chia sẻ album với người khác

Disable My Photo Stream and dont subscribe to others shared albums

My Photo Stream sẽ tự động gửi ảnh bạn đã chụp từ một thiết bị của Apple lên iCloud, để bất kỳ người nào kết nối với tài khoản iCloud này đều nhận được tấm ảnh đó. Ví dụ, một bức ảnh bạn chụp từ iPad sẽ nhanh chóng xuất hiện trên iPhone và ngược lại.

Còn như tính năng iCloud Photo Sharing, bạn có thể chia sẻ ảnh trong iCloud của mình cho bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, nó cũng có thể hoạt động theo cách ngược lại, khiến bạn nhận được rất nhiều bức ảnh không mong muốn.

Cả 2 tính năng My Photo Stream và iCloud Photo Sharing đều đem tới những tính năng thú vị, nhưng mặt khác, nó sẽ tiêu tốn không ít bộ nhớ trống trên chiếc iPhone 16 GB. Do đó, nếu bạn cảm thấy, đây là những tính năng không cần thiết thì hãy nhanh chóng tắt chúng đi.

4. Xóa đi những ứng dụng không cần thiết

Nếu ảnh và video là những dữ liệu chiếm nhiều bộ nhớ trống nhất trên máy, thì ứng dụng dư thừa cũng là thủ phạm gây ra vấn đề thiết hụt bộ nhớ trên những chiếc iPhone 16 GB.

Đôi khi bạn hào hứng cài một ứng dụng nào đó vì thấy nó độc lạ, nhưng chỉ một vài tháng sau, bạn đã chẳng dùng tới nó, vậy hãy xóa đi những ứng dụng kiểu này.

Thế nhưng, với những ứng dụng mà bạn phải thường xuyên dùng tới, việc xóa bỏ vĩnh viễn là hoàn toàn không thể. Lúc này, giải pháp đơn giản nhất là xóa chúng đi và cài lại một lần nữa, đặc biệt là với các ứng dụng mạng xã hội.

Tại sao ư, bởi phần lớn các ứng dụng đều tự động phình to sau mỗi lần cập nhật hãy nâng cấp, việc cài lại ứng dụng sẽ giúp giải phóng những dữ liệu không dùng tới trước đây, Thường xuyên áp dụng mẹo vặt này, bạn sẽ nhận thấy mình đã tiết kiệm được kha khá dung lượng lưu trữ trống.

5. Dọn dẹp iMessages của bạn

Theo thời gian, iMessage có thể chiếm rất nhiều không gian lưu trữ, đặc biệt là nếu bạn thường xuyên nhận được các hình ảnh, GIF, tin nhắn âm thanh, hoặc video qua đây.

Với những cuộc hội thoại bạn cho là không cần thiết, hãy xóa bỏ chúng đi. Trong trường hợp, việc xóa bằng tay khiến bạn cảm thấy “ngại”, hãy tới phần thiết lập và đặt thời gian mặc định để những tin nhắn này được xóa là 30 ngày hoặc ít hơn là tùy ở bạn.

6. Đã tới lúc mua một chiếc iPhone mới

Nếu tất cả những phương pháp trên đều không có tác dụng, và chiếc iPhone 16 GB hiện nay không thể tìm thêm được bất kì chỗ trống nào, tốt nhất bạn nên sắm một chiếc iPhone mới có dung lượng bộ nhớ cao hơn. Hoặc không, hãy chuyển hẳn sang một thiết bị khác có hỗ trợ mở rộng bộ nhớ.

Chúc các bạn thành công!

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang