Trên hệ điều hành iOS 9.1 mới nhất, trợ lý ảo Siri có thể phân biệt được, đâu là người chủ iPhone thực sự.
Có thể nói, trợ lý ảo đang trở thành một xu hướng không thể thiếu trên smartphone, tablet và máy tính hiện nay. Sự hiện diện rõ ràng nhất của các trợ lý ảo chính là Siri của Apple, Cortana của Microsoft và Google Now của Google.

Tất nhiên, với mỗi trợ lý ảo, các nhà sản xuất thường đưa ra những tính năng độc đáo, nổi trội, nhằm làm khác biệt những “cô nàng trợ lý” của mình. Và nhìn chung, mục tiêu cuối cùng mà Apple, Microsoft hay Google đều hướng tới, chính là việc bổ sung thêm những trải nghiệm người dùng khi tham gia các hệ sinh thái iOS, Android hay Windows.

iPhone 6s Hey Siri

Và mới đây, Apple đã cho thấy một bước tiến mới trong lĩnh vực trợ lý ảo cá nhân, khi trang bị cho Siri tính năng nhận biết được giọng nói của người dùng iPhone trên nền tảng iOS 9.1. Công bố từ các lập trình viên cho thấy, nếu cài đặt phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất, trợ lý ảo này có thể phân biệt được, đâu là người chủ iPhone thực sự.

Từ đó, Siri cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo chỉ bằng khẩu lệnh “Hey Siri” quen thuộc, thay vì phải nhấn vào nút Home như truyền thống. Cụ thể, trên iOS 9.1, Apple cung cấp cho người dùng quyền cài đặt thêm tính năng “Hey Siri”. Qua đó, chúng ta sẽ “nháp thử” giọng nói với câu lệnh Hey Siri để hệ thống ghi nhớ.

Theo một số chuyên gia, việc Siri nhận diện được giọng nói của người dùng sẽ có 2 lợi ích lớn. Thứ nhất, việc kích hoạt trợ lý ảo chỉ có thể thực hiện bởi người dùng, hạn chế được bạn bè, người thân hoặc những người xung quanh “kích hoạt nhầm” với câu nói Hey Siri.

Thứ 2, việc bảo vệ thông tin cũng như quyền riêng tư của người dùng sẽ được đảm bảo hơn. Bởi người chủ nhân thực sự của iPhone, sẽ không ai có quyền truy xuất các dữ liệu quan trọng, nhạy cảm trên máy.

Một lập trình viên chia sẻ trên trang BGR:

“Việc nhận diện người dùng thông qua khẩu lệnh “Hey Siri” cũng tương tự như cách Apple bảo vệ người dùng bởi Touch ID. Tôi đánh giá cao khả năng bảo mật thông tin, cũng như bảo đảm quyền riêng tư của người dùng với tính năng mới.

Hãy tưởng tượng, giọng nói của chúng ta chính là vân tay bảo mật. Mọi chuyện rất dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, tiềm năng của Siri cũng rất lớn nếu được đầu tư đúng cách. Bởi lĩnh vực AI luôn là câu chuyện được rất nhiều nhà khoa học quan tâm.”

Còn theo như những thông báo đã phát đi của Apple, phiên bản iOS 9 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 16/9 tới đây. Trong đó, iOS 9 sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn, thân thiện hơn, trợ lý ảo Siri hữu dụng hơn và thêm tính năng tiết kiệm pin, dung lượng cài đặt đã được tối giản đi rất nhiều từ 4,6 GB xuống còn 1,8 GB.

Đặc biệt, chức năng đa nhiệm chia màn hình giống với Windows vốn được đồn đoán từ lâu cũng đã được Apple giới thiệu, cho phép 2 ứng dụng có thể chạy song song trên màn hình iPad với các tỷ lệ 50/50, 70/30…

Tham khảo: BGR

  • Internet
  • September 14, 2015
  • 0 comment
  • 100 lượt xem

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang