Facebook sắp tung ra hàng loạt tính năng mới cho người dùng như cho sử dụng một đoạn video phát lặp đi lặp lại dài tối đa 7 giây để làm ảnh đại diện, viết một đoạn giới thiệu về bản thân dài tối đa 100 ký tự, chọn 5 bức ảnh nổi bật để ghim lên phía trên trong trang cá nhân…

Tính đến nay, Facebook đã ra đời được hơn một thập kỷ (mạng xã hội lớn nhất thế giới lần đầu tiên ra mắt vào tháng 2/2004). Và có lẽ CEO Mark Zuckerbug nhận thấy đã đến lúc tạo ra những thay đổi lớn để sản phẩm của mình không bị nhàm chán. Đó là lý do vì sao Facebook vừa công bố hàng loạt tính năng mới cho người dùng. Người sử dụng Facebook, không lâu nữa, sẽ được cung cấp hàng loạt phương thức mới để tùy biến profile, điều khiển các nội dung được chia sẻ trên tường (Wall).

Thay đổi lớn nhất có lẽ là các tinh chỉnh cho giao diện người dùng của ứng dụng Facebook trên di động. Cụ thể, Facebook sẽ cho phép bạn để ảnh profile vào giữa màn hình; toàn bộ trang profile sẽ được làm mới để “giới thiệu tốt hơn các thông tin về bạn và bạn bè theo một cách trình bày hấp dẫn”.

Facebook cũng đang nghiên cứu về khả năng cho phép người dùng sử dụng ảnh profile tự hủy: loại ảnh chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Quá thời gian này, nó sẽ tự động biến mất và được thay bằng ảnh profile trước đó. Đây là sự lựa chọn phù hợp để sử dụng trong các chiến dịch ủng hộ; các sự kiện như ngày sinh nhật, ngày tốt nghiệp đại học, kỳ nghỉ… Người dùng, tất nhiên sẽ được phép thiết lập khoảng thời gian tồn tại của ảnh tự hủy này.

Về mặt quyền riêng tư, mạng xã hội này cho biết người dùng Facebook – trong tương lai không xa – sẽ được kiểm soát những thông tin về mình xuất hiện trong trang cá nhân (profile). Các thông tin bạn để công khai (Public) trong mục About của trang cá nhân hiện nay sẽ hiển thị ngay bên dưới ảnh đại diện, giúp người khác nắm bắt các thông tin về bạn một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể viết một đoạn mô tả về bản thân dài tối đa 100 ký tự ở mục Bio mới. Tất nhiên, ai được đọc đoạn mô tả này sẽ do bạn quyết định. Cuối cùng, tính năng Featured Photos cho phép bạn chọn ra 5 ảnh nổi bật của mình để ghim cố định ở phía trên trang cá nhân như demo trong ảnh dưới.

  • Internet
  • October 1, 2015
  • 0 comment
  • 85 lượt xem

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang