Các tweak giúp bạn trải nghiệm tính năng chỉ có trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus như Live photo, 3D touch hay Peek and Pop.

iPhone 6s đã được Apple giới thiệu với nhiều cải tiến mang tính kỹ thuật như khả năng nhận diện vân tay tốt hơn, vỏ khung thép được làm chắc chắn cùng các chức năng 3D Touch, LivePhoto,… Tuy vậy việc nâng cấp từ những dòng máy cũ như iPhone 6 lên iPhone 6s chưa thực sự thuyết phục được nhiều người.

Bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách cài đặt một số chức năng chỉ có ở iPhone 6s và iPhone 6s Plus lên các đời máy iPhone cũ hơn, mong muốn đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của người dùng. Lưu ý rằng một số tính năng đòi hỏi cả sự hỗ trợ từ phần cứng (3D Touch) nên trải nghiệm trên máy thế hệ cũ sẽ không được mượt mà như trên iPhone 6s/6s Plus.

Để thực hiện cài đặt, trước hết bạn đọc cần đảm bảo rằng thiết bị của mình đã tiến hành jailbreak iOS 9.

Tính năng Quick Actions của 3D Touch

Đây là tính năng được nhắc tới khá nhiều trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus, nó cho phép chúng ta chọn nhanh một số tính năng của ứng dụng từ trình đơn hiện ra mà không phải truy cập trực tiếp. Các tweak hỗ trợ cài đặt tính năng này lên thiết bị iPhone cũ đều dưới dạng giả lập thao tác, vì vậy trải nghiệm sẽ không tốt được như bản gốc. Bù lại, người dùng có thể sử dụng các tính năng thao tác nhanh từ menu phụ của ứng dụng.

Hai tweak hỗ trợ tốt tính năng Quick Actions của 3D Touch giả lập hiện nay là Forcy và revealMenu, trong đó Forcy được đánh giá cao hơn bởi tính ổn định qua các phiên bản nâng cấp. Cách sử dụng của 2 tweak nói trên cũng có phần khác nhau, với Forcy bạn sẽ sử dụng thao tác ngón tay nhấn và giữ để kích hoạt, trong khi revealMenu giúp bạn kích hoạt và chọn thao tác nhanh bằng cách rê ngón tay, không cần nhấc ngón tay khỏi màn hình.

Hiện tại cả 2 tweak này đều được cung cấp miễn phí, bạn có thể tải Forcy từ source gốc BigBoss trên Cydia và revealMenu từ source của nhà phát triển apt.imokhles.com.

Tính năng phản hồi hapic

Tweak có tên Hapticle giống như một add-on dành cho Forcy và revealMenu khi sử dụng 3D Touch. Nó sẽ giả lập một phản hồi vật lý giống như trên iPhone 6s. Hiện tại bạn đọc có thể tải miễn phí tweak từ source của nhà phát triển repo.fortysixandtwo.com. Sau khi cài đặt từ Cydia, tweak này sẽ tự động kích hoạt.

Tính năng Peek và Pop của 3D Touch

Ở hai phần trên, chúng tôi đã giới thiệu các tweak cho phép giả lập phản hồi hapic và kích hoạt Quick Actions, nhưng một tính năng rất hay nữa là Peek and Pop của 3D Touch thì sao? UniversalForce vừa được phát hành là tweak sẽ lấp đầy chỗ trống đó.

Peek and Pop cho phép người dùng nhìn nhanh hình ảnh và một số nội dung tương tự mà không cần truy cập trực tiếp, hoạt đọng mượt mà và gần như hoàn hảo. Điểm trừ của tweak này là độ nhạy hơi cao, khiến bạn đôi khi vô tình kích hoạt nó khi chạm tay. Hi vọng trong tương lai phiên bản cập nhât của UniversalForce sẽ khắc phục vấn đề trên.

Hiện tại người dùng có thể tải về miễn phí tweak tại source của nhà phát triển repo.ioscreatix.com.

Kích hoạt Hey Siri hoạt động liên tục

Trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus, bạn có thể nói “Hey Siri” bất cứ khi nào để kích hoạt tính năng điều khiển bằng giọng nói của iOS. Nếu muốn sử dụng tính năng này trên các đời iPhone cũ hơn, bạn đọc có thể cài đặt tweak UntetheredHeySiri từ source gốc BigBoss.

Tính năng Live Photos

Live Photos là tính năng mới chỉ có trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus, nhưng đây là một tính năng phần mềm nên có thể cài đặt dễ dàng trên các thiết bị cũ hơn. Khi bạn chụp một bức ảnh với chế độ này, iPhone sẽ tạo một bức ảnh dài vài giây dạng video và kèm theo âm thanh. Khi bạn mở album, giữ và ấn ngón tay vào bức ảnh bạn sẽ thấy nó chuyển động.

Tweak Live Photos Enabler sẽ mang tính năng này hoạt động trên iPhone đời cũ, bạn có thể tải về miễn phí từ source evilgoldfish.github.io/repo.

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang