(PC) 3D Touch là một trong những tính năng đặc biệt chỉ có trên iPhone 6s và 6s Plus. Dưới đây một số mẹo hữu ích mà người dùng có thể tận dụng với 3D Touch.

 

Đi đến màn hình chính và bấm mạnh vào icon Phone, bạn sẽ thấy một một bảng thông báo nhỏ hiện bên trên. Tại đây bạn có thể gọi ngay cho danh bạ mà bạn thường xuyên liên lạc hay tạo một danh bạ mới ngay tức thì. Cũng tương tự như vậy với ứng dụng Message và Facetime. Người dùng cũng có thể tùy chọn 3D Touch trên các ứng dụng này trong phần cài đặt của 3D Touch.

 

Đối với ứng dụng camera, người dùng cũng có thể thực hiện nhanh các lệnh với 3D Touch như Selfie, quay video, quay Slow-motion, Chụp ảnh. Bạn cũng chỉ cần nhấn mạnh và ứng dụng camera ở trên màn hình là xong.

 

3D Touch cũng cho phép người dùng thực hiện với các ứng dụng khác như iBooks, Mail, Safari,… Bạn có thể tự mình khám phá tương tự. Trong đó, Apple Maps khi sử dụng với 3D Touch sẽ giúp bạn chỉ nhanh đường về nhà, đánh dấu địa điểm hiện tại, gửi địa điểm của mình cho người khác, tìm kiếm quanh đây. Đây là các lệnh nhanh rất hay sử dụng với Apple Maps.

Tuy nhiên, các ứng dụng như Twitter, Youtube, Facebook và Google Maps vẫn chưa được tích hợp 3D Touch. Nhưng bạn đừng lo vì sớm thôi, chúng ta sẽ được sử dụng 3D Touch với các ứng dụng này.

 

Một tính năng thú vị nhất mà iPhone 6s,6s Plus được trang bị là tính năng “Peak and pop”. Tính năng này cho phép người dùng có thể xem trước nội dung của email, văn bản, trang web, bản đồ hay một số link khác mà không cần phải mở các ứng dụng đó lên.

Ví dụ, khi bạn đang sử dụng ứng dụng Mail, hãy ấn mạnh vào một mail bất kỳ, một màn hình hiển thị nội dung của mail đó sẽ được nổi lên để bạn xem trước. Bạn có thể mở màn hình đầy đủ hoặc thoát ra dễ dàng mà không còn mất công mở từng mail như trước kia nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể vuốt lên trên để thực hiện một số lệnh khác như trả lời, đánh dấu, chuyển sang mục khác, thông báo,…

 

Khi một người bạn gửi một đại chỉ trong email, bạn có thể chạm vào đó để ứng dụng Maps mở và chỉ đường cho bạn. Nhưng bạn cũng có thể bấm mạnh hơn tại địa chỉ đó, một màn hình nhỏ hiển thị đường sẽ hiện lại mà không cần rời khỏi ứng dụng mail. Bạn có thể đi đến ứng dụng Maps bằng cách ấn mạnh hơn hay bỏ tay để rời khỏi.

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể xem trước nội dung với Safari. Có thể nỏi Peak and pop là tiện ích vô cùng tiện lợi trên iPhone 6s giúp người dùng tiết kiệm thời gian chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

 

Một trong những tiện ích khác của 3D Touch khi công nghệ nhận diện là lực chính là giúp bạn tạo các nét thanh, đậm rất dễ dàng chỉ bằng ấn một lực mạnh hay nhẹ. Bạn sẽ không phải tốn công chọn nét như trước nữa. Trong thời điểm hiện tại thì chúng ta chỉ sử dụng với ứng dụng Note nhưng sớm thôi, khi mà 3D Touch đã được mở cho các lập trình viên thì chắc chắn, sẽ còn rất nhiều ứng dụng khác ở phía trước.

 

Một mẹo nhanh khác, bạn hãy bấm mạnh vào mép trái màn hình, bạn sẽ thấy một loạt các ứng dụng vừa sử dụng trước đó sẽ hiện ra, từ đây bạn có thể chuyển qua lại giữa các ứng dụng mà không phải bấm 2 lần nút Home như trước kia nữa.

 

Một trong những tính năng rất hay khác của 3D Touch chính là khả năng nhận diện lực trong game. Bạn sẽ không cần mất công thao tác trên hàng loạt các phím một cách phức tạp nữa. Ví dụ trong game có tên AG Drive bên trên, bạn bấm bình thường để đi với tốc độ thông thường, bấm mạnh hơn để có thể tang tốc tối đa.

Trong thời điểm hiện tại thì chúng ta chưa có nhiều game ứng dụng 3D Touch, nhưng trong năm tới, chắc chắn sẽ có rất nhiều game khác được ra mắt khi mà số lượng người dùng iPhone 6s, 6s Plus và iPhone 7 sắp ra tới đây ngày càng nhiều.

 

Một tiện ích khác là phóng to màn hình khi bạn thấy chữ hiển thị nhỏ hay muốn nhìn rõ hơn. Bạn có thể mở tính năng này bằng cách vào Settings > General  > Accessibility > Zoom và chắc chắn rằng tính năng Zoom đã được chuyển sang màu xanh.

Khi tính năng này được mở, bạn có thể kích hoạt bất kỳ lúc nào bằng cách gõ 3 ngón tay 2 lần vào màn hình, khi màn hình đã được phóng to, bạn sử dụng 3 ngón tay để kéo màn hình qua lại. Bạn có thể dùng 3 ngón tay gõ 2 lần vào màn hình để màn hình thu nhỏ trở lại.

 

Mỗi khi bạn thấy một hình ảnh động chụp bằng tính năng Live Photos, bạn chỉ cần ấn mạnh vào hình là hình sẽ chuyển động. Tương tự với các màn hình nền động, hãy thử ấn mạnh vào màn hình, bạn sẽ thấy con cá (hay các hiệu ứng khác) di chuyển.

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang