(PC) Desire 630 có lẽ là mẫu smartphone với ý tưởng kỳ lạ nhất mà nhà sản xuất đến từ Đài Loan đem đến cho chúng ta trong vòng vài năm trở lại đây.

Bên cạnh HTC 10, nhà sản xuất đến từ Đài Loan cũng đem đến thị trường Việt Nam 3 mẫu máy thuộc phân khúc tầm trung của hãng trong năm 2016. Những mẫu điện thoại này bao gồm HTC HTC Desire, HTC Desire 630 và HTC Desire 825. Trong số đó nổi bật hơn cả chính là HTC Desire 630 với thiết kế kỳ lạ khiến người xem không khỏi để mắt đến.

Ngay từ phần vỏ hộp, Desire 630 đã gây ấn tượng bởi cách thiết kế theo kiểu “vẩy sơn”. Và ít ai ngờ được rằng, phong cách thiết kế này được nhà sản xuất đến từ Đài Loan bê nguyên vào sản phẩm của hãng.

 

Xét một cách tổng thể, Desire 630 vẫn thừa kế những nét thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm Desire. Đó là thiết kế nguyên khối với chất liệu chủ yếu là nhựa polycarbonat, cùng với đó là những đường nét bo tròn đặc trưng ở cả mặt trước và sau. Điểm đáng chú ý nhất chính là việc nhà sản xuất đã hoàn toàn phá cách khi phủ lên lớp vỏ của Desire một lớp “vẩy sơn” đầy lạ lẫm. Chi tiết này đem đến sự tươi trẻ và khoẻ khoắn cho mẫu máy đến HTC.

 

Tuy vậy, những cải tiến của HTC chưa dùng lại ở đây khi mà nhà sản xuất này còn đem đến cho Desire 630 một tính năng rất ít có ở những mẫu smartphone khác. Người dùng sẽ có thể tiến hành đổi nắp lưng theo sở thích hàng ngày.

Để hiện thực hoá điều đó, nhà sản xuất tặng kèm người mua 4 tấm nắp lưng để thay đổi. Điều kỳ lạ là những tấm nắp lưng của Desire 630 không liền mảnh. Bạn sẽ phải cần đến 2 tấm mới có thể ráp đầy đủ thành nắp lưng của 630. Và 4 tấm nắp lưng ban đầu sẽ được chia đều 2 tấm cho nửa trên và 2 tấm dành cho nửa dưới.

 

Sự đổi mới trong phong cách thiết kế chính là đặc điểm được đánh giá cao nhất của Desire 630. Dù khá mạo hiểu, đây là một sự biến tấu sáng tạo của HTC nhằm đánh vào phân khúc người dùng trẻ, những người thích thể hiện và không ngại sự đổi mới.

Về mặt cấu hình, Desire 630 sở hữu cấu hình ở mức khá với màn hình LCD 5 inch độ phân giải HD 720p. Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 400 với 4 nhân xung nhịp 1,6 GHz. Các thông số còn lại của máy gồm RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, máy được trang bị 2 camera với camera chính 13 Mpx ở mặt sau và camera phụ 5Mpx ở mặt trước. Chiếc điện thoại này sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6 Marshmallow và có pin với dung lượng 2.200 mAh.

 

 

Cách đóng hộp của Desire 630 không khác mấy so với các dòng sản phẩm HTC Desire trước đây.

 

Toàn cảnh chiếc HTC Desire 630.

 

Bao phủ lớp vỏ nhựa polycarbonat của máy là thiết kế mang phong cách trẻ với những chấm màu loang lổ theo kiểu “vẩy sơn”

 

Điểm đặc biệt nhất của Desire 630 là việc sở hữu đến 4 nắp lưng phụ.

 

Những chiếc nắp lưng này bao gồm 2 chiếc cho phần nửa trên và 2 chiếc cho phần nửa dưới.

 

Khi ghép lại với nhau, chúng mới tạo thành một chiếc nắp lưng hoàn chỉnh cho Desire 630.

 

Do đó, với chiếc nắp lưng ban đầu cùng 4 tấm nắp lưng phụ kèm theo, người dùng có đến 5 sự lựa chọn khác nhau cho vẻ ngoài của chiếc điện thoại này. Chính bởi sự “đặc biệt” của mình, Desire 630 được hướng tới đối tượng là những người dùng trẻ, không ngại thay đổi và thích phá cách.

 

Cạnh bên của Desire 630 với các nút bấm được làm bằng nhựa có màu sắc màu mè không kém những tấm nắp lưng.

 

Về mặt cấu hình, chiếc điện thoại này sử dụng một màn hình LCD 5 inch với độ phân giải HD 720p.

 

Máy được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 400 với 4 nhân xung nhịp 1,6 GHz.RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Chiếc điện thoại này sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6 Marshmallow và có pin với dung lượng 2.200 mAh.

 

HTC Desire 630 hiện đang được bán với giá niêm yết là 3,99 triệu đồng.

Recent posts

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang