Calendar 2 sau đó đã bị Apple gỡ bỏ khỏi Mac App Store.

Các báo cáo xuất hiện từ ngày hôm qua, khi một ứng dụng xem lịch rất phổ biến trên macOS là Calendar 2 bị cáo buộc lợi dụng máy tính người dùng để khai thác tiền mã hóa. Nhà phát triển Qbix cho biết đây là một lựa chọn giúp người dùng truy cập các tính năng cao cấp mà không cần trả phí.

Từ trước đến nay, Apple không có quy định nào liên quan tới việc các ứng dụng của bên thứ 3 lợi dụng thiết bị của người dùng để khai thác tiền mã hóa. Tuy nhiên cũng trong ngày hôm qua, Apple đã gỡ bỏ Calendar 2 khỏi kho ứng dụng Mac App Store.

Apple cho biết, ứng dụng này vi phạm hướng dẫn liên quan đến hiệu năng và tiêu thụ năng lượng. Theo hướng dẫn của Apple đối với các nhà phát triển: “Thiết kế ứng dụng của bạn cần phải sử dụng điện năng một cách hiệu quả. Ứng dụng không nên tiêu hao pin một cách nhanh chóng, tạo ra nhiệt quá mức, hoặc khiến thiết bị phải hoạt động hết công suất một cách không cần thiết”.

Như vậy là sau 3 ngày tích hợp tính năng khai thác tiền mã hóa, ứng dụng Calendar 2 đã thu về hơn 2.000 USD. Để so sánh thì doanh thu của ứng dụng này trong 7 năm qua là 700.000 USD, chủ yếu đến từ quảng cáo trong ứng dụng. Có thể thấy việc tích hợp công cụ đào tiền mã hóa đã giúp Qbix kiếm được một khoản tiền khổng lồ.

Sau khi bị Apple gỡ bỏ khỏi Mac App Store, CEO Greg Magarshak đã làm việc với Apple để cố gắng đưa ứng dụng này quay trở lại. Những nỗ lực hợp tác của Qbix bao gồm gỡ bỏ tính năng khai thác tiền mã hóa ra khỏi ứng dụng Calendar 2 của mình, đồng thời xin lỗi tất cả người dùng bị ảnh hưởng.

CEO Greg Magarshak cũng nhấn mạnh rằng đó không phải là hành vi phạm tội. Tuy nhiên để bù đắp cho những người dùng bị ảnh hưởng, ứng dụng Calendar 2 sẽ cho phép truy cập các tính năng cao cấp miễn phí trong vòng một năm. Bên cạnh đó, toàn bộ số tiền 2.000 USD cũng sẽ được sử dụng để phát triển các tính năng mới cho ứng dụng.

Sau những thay đổi tích cực, Calendar 2 hiện đã được Apple đưa trở lại lên Mac App Store. Đây cũng là lời cảnh báo đầu tiên của Apple đối với tất cả các ứng dụng có ý định khai thác tiền mã hóa dựa trên thiết bị của người dùng.

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang