Nhiều người sử dụng Facebook tại Việt Nam đang tỏ ra hoang mang khi nhận được tin nhắn lan truyền trên Facebook Messenger cảnh báo Facebook sẽ đóng tài khoản của người dùng nếu không lan truyền tiếp tin nhắn này.

Tin nhắn đang được nhiều người chia sẻ trên Facebook Messenger có nội dung: “Chào. Tôi là Mark, giám đốc của Facebook. Nếu bạn gửi chuỗi này đến 18 người khác với danh sách của bạn, biểu tượng của bạn sẽ có màu xanh và sẽ miễn phí cho bạn. Nếu bạn không tin tôi, vào ngày mai lúc 6 giờ tối, Facebook sẽ đóng cửa và mở nó, bạn sẽ phải trả tiền. Tất cả là theo luật pháp”.

Để tăng niềm tin cho người nhận được tin nhắn, thông báo này thậm chí còn cho biết: “Thông báo này nhằm thông báo cho tất cả người dùng rằng các máy chủ của chúng tôi gần đây đã bị tắc nghẽn. Chúng tôi yêu cầu người dùng hoạt động của chúng tôi chuyển tiếp thông báo này đến từng người trong danh sách liên hệ của bạn để xác nhận người dùng Facebook đang hoạt động của chúng tôi. Nếu bạn không gửi thông báo này cho tất cả các địa chỉ liên hệ trên facebook, thì tài khoản của bạn sẽ không hoạt động với kết quả của việc mất tất cả địa chỉ liên lạc của bạn mà không cần truyền tin nhắn này. Smartphone của bạn sẽ được cập nhật trong vòng 24 giờ tới, sẽ có một thiết kế mới và một màu mới cho cuộc trò chuyện”.

Ngoài ra, một tin nhắn khác có nội dung tương tự cũng được gửi đi: “Kính gửi người dùng Facebook, chúng tôi sẽ thực hiện cập nhật cho Facebook từ 23:00 cho đến 05:00 giờ sáng vào ngày này. Nếu bạn không gửi thông tin này cho tất cả các địa chỉ liên hệ, bản cập nhật sẽ bị hủy. Bạn sẽ không có khả năng để trò chuyện với các tin nhắn Facebook của bạn. Bạn sẽ phải trả giá trừ khi bạn là người dùng thường xuyên. Nếu bạn có ít nhất 10 địa chỉ liên lạc, hãy gửi tin nhắn SMS này và biểu tượng sẽ chuyển sang màu đỏ để cho biết rằng bạn là người dùng đã được xác nhận… Chúng tôi hoàn thành nó miễn phí. Ngày mai họ bắt đầu thu thập thông tin cho Facebook ở mức 0,37 cent. Chuyển tiếp tin nhắn này đến hơn 9 địa chỉ liên lạc của bạn và nó sẽ được miễn phí cho cuộc sống của bạn”.

Phóng viên đã liên hệ với đại diện Facebook tại Việt Nam, đại diện Facebook cho biết sẽ kiểm tra lại các thông tin trên. Tuy nhiên, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về việc sẽ đóng tài khoản của người sử dụng Facebook tại Việt Nam như đe dọa của các tin nhắn trên, cũng như chưa có thông tin chính thức nào về việc thu phí người sử dụng Facebook.

Một chuyên gia về bảo mật thông tin cho rằng, các tin nhắn này nhiều khả năng là tin nhắn lan truyền thông tin thất thiệt, đánh vào lo lắng của người dùng sau khi ông chủ Facebook úp mở việc tạo ra phiên bản có thu phí người dùng. Theo ông này, người sử dụng Facebook cần thận trọng khi nhận được các tin nhắn kèm theo thông tin không được kiểm chứng, vì rất có thể nội dung phát tán ẩn kèm link lừa đảo, cài mã độc…

  • Internet
  • April 13, 2018
  • 0 comment
  • 117 lượt xem

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang