Khả khổng lồ công nghệ Apple mới đây đã phát đi thông báo về việc hướng dẫn cho các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng IOS, các thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử toàn cầu.

Những nguyên tắc mới này đề cập đến việc cấm bất kì ứng dụng nào có hoạt động đào tiền điện tử (Crypto) trên nền tảng iOS. Theo Apple:

Các ứng dụng, bao gồm cả bên thứ 3 liên quan đến các hoạt động quảng cáo, hiển thị trên ứng dụng, sẽ không thể chạy các hoạt động không liên quan đến ứng dụng của phần mềm đó, ví dụ như đào coin.

Trước đây, chỉ có các hướng dẫn chung chung của Apple cho các ứng dụng liên quan đến việc trao đổi, mua bán hoặc ICO đều phải tuân theo các quy định ban hành. Tuy nhiên, hiện tại các hướng dẫn này đã được cụ thể hóa hơn với việc bổ sung 5 điều khoản mới liên quan đến các vấn đề lưu trữ ví (wallet), mining, trao đổi mua bán, ICO, các giải thưởng liên quan đến Crypto. Lí do đằng sau bổ sung mới này có thể liên quan trực tiếp đến các điều khoản của Apple về việc sử dụng các phần cứng (hardware) phù hợp. Trích nguyên nội dung bổ sung:

Thiết kế các ứng dụng để có thể sử dụng năng lượng 1 cách hiệu quả. Các ứng dụng không nên tiêu hao quá nhiều pin một cách nhanh chóng, sẽ tạo lượng nhiệt dư, gây nên những tác hại không mong muốn đến thiết bị. Các ứng dụng, bao gồm cả bên thứ 3 liên quan đến hoạt động quảng cáo, hiển thị với ứng dụng, sẽ không thể khởi chạy các vấn đề không liên quan đến ứng dụng đó, cụ thể như việc đào Coin.

Tuy nhiên, với một báo cáo trước đó, so sánh việc tiêu thụ năng lượng cho việc đào Coin sẽ không phải là vấn đề chính cho việc mở rộng công suất thiết bị. Do đó dấy lên nghi vấn về việc những cấm cản này sẽ ảnh hưởng đến hiện tại và cả tương lai hoạt động đào Coin.

Nhìn lại vào năm 2014, Apple đã từng cấm một ứng dụng Blockchain có liên quan đến việc giao dịch và lưu trữ Bitcoin trên các thiết bị của Apple, trong khi một năm trước đó, một ứng dụng liên quan đến lưu trữ ví Bitcoin được tạo bởi Coinbase cũng đã bị de-list khỏi gian hàng ứng dụng của Apple.

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang