Bên cạnh công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, Google còn sở hữu rất nhiều ứng dụng, dịch vụ bên lề độc đáo và có ích với cuộc sống của người dùng.

Google đã trở thành một cái tên quá quen thuộc với toàn bộ người dùng Internet trên toàn thế giới. Không chỉ nổi tiếng nhờ công cụ tìm kiếm trực tuyến cao cấp, Google còn cung cấp rất nhiều dịch vụ độc đáo khác như Google Earth, Google Maps hay Google Docs cùng hàng triệu người truy cập và sử dụng mỗi ngày.

Tuy nhiên, hệ sinh thái sản phẩm của Google đa dạng đến mức có những sản phẩm và dịch vụ, dù rất hữu ích, nhưng lại ít ai biết đến. Dưới đây là 17 công cụ như vậy mà có thể bạn sẽ quan tâm và áp dụng trong công việc và đời sống của mình.

1. Google Keep

Đây là một ứng dụng ghi nhớ và nhắc việc cực tiện lợi và hoạt động tương thích với cả máy tính lẫn điện thoại. Bạn có thể tải xuống và trải nghiệm ứng dụng này trên cả hai nền tảng iOS và Android.

2. Tính năng bấm giờ trên Google

Bạn có thể thực hiện bấm thời gian (và cài đặt chuông báo khi thời gian quy định kết thúc) ngay trên giao diện của Google. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là gõ vào thanh tìm kiếm theo công thức “lượng thời gian + timer”. Tuy nhiên, tính năng này hiện nay mới chỉ hoạt động trên phiên bản tiếng Anh mà thôi.

3. Google Sky

Google Sky sẽ cho phép bạn tự do khám phá vũ trụ thông qua những hình ảnh vệ tinh chất lượng cao do NASA, Hubble Telescope và Sloan Digital Sky Survey cung cấp. Bạn có thể truy cập và trải nghiệm tính năng này tại đây.

4. Google Books nGram Viewer

Đây là một công cụ khá thú vị cho phép bạn tìm kiếm một số từ/cụm từ trong 5.2 triệu cuốn sách được xuất bản trong giai đoạn từ năm 1500 – 2008. Mục đích của công cụ này là giúp người dùng hiểu được sử thay đổi trong cách sử dụng từ ngữ của con người trong hơn 5 thế kỷ qua. Bạn có thể trải nghiệm công cụ này tại đây.

5. Cách đọc những số quá lớn

Tiếng Anh đã khó, cách đọc các con số trong tiếng Anh còn khó hơn, đặc biệt là những con số quá lớn. Tuy nhiên, Google sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua nỗi sợ này với công thức “số cần đọc=english”.

6. Manual (Google Translate)

Tính năng dịch của Google đang ngày càng trở nên hoàn thiện và thông minh hơn. Không chỉ xử lý tốt văn bản đánh máy, Google Translate còn cho phép người dùng viết/vẽ bằng tay (thực ra là bằng chuột), sau đó nhận diện và dịch lại những ký tự này.

7. Google Input Tools

Đây là công cụ cung cấp cho người dùng bộ gõ của hơn 80 ngôn ngữ khác nhau mà không yêu cầu tải thêm bất cứ bàn phím mở rộng nào. Bạn có thể thử nghiệm tính năng này tại đây hoặc trên các thiết bị Android của mình.

8. Kho lưu trữ font chữ đồ sộ

Google cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều loại font chữ khác nhau, đáp ứng mọi tiêu chí về thẩm mĩ cũng như mục đích sử dụng. Bạn có thể tìm kiếm trực tuyến những font chữ này tại đây, và quan trọng hơn, chúng hoàn toàn miễn phí.

9. Google Scholar

Tính năng này có thể coi là một biến thể của công cụ tìm kiếm Google. Nó cũng sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn nhập vào, chỉ khác biệt ở chỗ những thông tin này sẽ mang tính học thuật hơn và thường là các bài nghiên cứu chuyên nghiệp đã được xuất bản trước đó. Bạn có thể trải nghiệm Google Scholar tại đây.

10. Google Arts & Culture

Đây có thể coi là một bảo tàng triển lãm tranh ảnh trực tuyến với chủ đề là các nền văn hóa, nghệ thuật đặc trưng, độc đáo. Đặc biệt hơn, những bức ảnh được đăng tải trên đây đều có chất lượng rất cao và đa phần là được trưng bày tại những bảo tàng thực tế nổi tiếng trên toàn thế giới. Bạn có thể trải nghiệm Google Arts & Culture tại đây.

11. Think with Google

Đây là một công cụ cực kỳ hữu dụng đối với giới marketer, những người thường xuyên sử dụng dữ liệu người dùng để nghiên cứu và nắm bắt những xu hướng đang nổi của thị trường theo từng thời điểm. Bạn có thể tìm kiếm miễn phí những biểu mẫu phân tích duex liệu tại của tính năng này tại đây.

12. Google Trends

Đúng như tên gọi, Google Trends sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin, sự việc hot nhất trên thế giới đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Tính năng này cũng sẽ hiển thị những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất mỗi ngày. Bạn có thể truy cập vào Google Trends tại đây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi mức độ viral của những từ khóa trên đã thay đổi thế nào trong thời gian gần đây.

13. Google Express

Google Express là dịch vụ giao hàng cố định hàng ngày với sản phẩm đa dạng như đồ ăn, đồ điện tử hay sách,… Nếu tổng đơn hàng của giá trị trên 25 USD, bạn sẽ được giao hàng miễn phí trong 3 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, dịch vụ này hiện mới chỉ hoạt động tại thị trường Mỹ.

14.Sound Search

Sound Search có cơ chế hoạt động khá giống Shazam. Nó sử dụng trợ lý ảo Google Assistant để nhận diện ca khúc mà bạn đang nghe, sau đó đưa ra những lựa chọn tải về từ Google Play Music, YouTube hoặc Spotify. Tính năng này cũng có thể hoạt động tốt trên các dòng smartphone Android hiện nay.

15. Mô phỏng tiếng kêu của động vật

Đây là một tính năng khá độc đáo của Google khi cho phép bạn lắng nghe tiếng kêu của rất nhiều loài vật thông qua công thức tìm kiếm “animal sound” hoặc “tên của một loài cụ thể + sound”.

16. Gboard

Gboard thực chất là một ứng dụng trên iPhone giúp tích hợp công cụ tìm kiếm của Google vào bàn phím điện thoại của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ không phải chuyển đổi qua lại giữ nhiều ứng dụng mỗi khi muốn tra cứu thông tin.

17. One Today

Ứng dụng One Today sẽ hiển thị danh sách những tổ chức từ thiện trên toàn thế giới kèm theo thông tin khái quát nhất. Nhờ đó, bạn có thể đóng góp một cách minh bạch và chính xác nhất. Bạn có thể truy cập vào One Today tại đây.

  • Internet
  • June 29, 2018
  • 0 comment
  • 129 lượt xem

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang