MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa cho biết, sau thời gian chuẩn bị kỹ càng về các phương án kỹ thuật, nhân lực, chăm sóc khách hàng và dịch vụ, lúc 00h ngày 15/9/2018, MobiFone đã chính thức triển khai chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo như kế hoạch mà Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra. Sau đợt chuyển đổi đầu tiên, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070.

Theo thống kê, MobiFone có khoảng 14 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng. Thành công của đợt chuyển đổi đầu tiên ngày 15/9 là tiền đề quan trọng để MobiFone tiếp tục chuẩn bị thực hiện tiếp 4 đợt chuyển đổi còn lại, với lộ trình cụ thể như sau:

Theo MobiFone, đợt chuyển đổi đầu số chính thức đầu tiên này đã diễn ra tốt đẹp, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số.

Ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công, MobiFone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của họ. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/9/2018 – 14/11/2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

Cập nhật danh bạ tự động bằng My MobiFone từ ngày 7/10

Cũng liên quan tới việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số, MobiFone đã phát hành ứng dụng My MobiFone để giúp khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Cụ thể, từ ngày 15/9, tất cả khách hàng của MobiFone đều có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ. Thay vì phải tốn hàng giờ đồng hồ để sửa đổi từng cái tên, con số trong danh bạ của mình, người dùng chỉ cần nhấn nút “Cập nhật danh bạ” trên ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ mới.

Ưu điểm nổi bật là ứng dụng My MobiFone có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số (bao gồm cả thuê bao MobiFone và thuê bao của các mạng khác). Khi thực hiện cập nhật, danh bạ của khách hàng sẽ chỉ thực hiện cập nhật các số thuê bao đã chuyển đổi thành công từ 11 số sang 10 số.

Đặc biệt, khách hàng của các nhà mạng khác cũng sẽ dùng được ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ từ ngày 7/10/2018, tức sau khi tất cả các nhà mạng đã thực hiện xong việc chuyển đổi đầu số.

“Khách hàng có thể yên tâm cập nhật danh bạ với tất cả số điện thoại của cả mạng MobiFone và các nhà mạng khác mà không lo nhầm lẫn hay ảnh hưởng liên lạc. Khách hàng có thể tải ứng dụng My MobiFone trên kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS)”, MobiFone thông tin.

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng đổi đầu số trong danh bạ điện thoại một cách đơn giản, thuận tiện bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau ngày 7/10 (thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số), các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Những điều khách hàng cần lưu ý

MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet,…

Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.

Nhân dịp này, MobiFone cũng dành nhiều gói cước ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng là chủ thuê bao đầu số 07x mới, tiêu biểu như gói cước data 07X (giá 27.000đ/tháng) có 2,7GB data tốc độ cao, gói C90N (giá 90.000đ/tháng) có 120GB data tốc độ cao kèm 1.000 phút gọi nội mạng và 50 phút gọi trong nước.

Từ ngày 15/9, MobiFone sẽ chính thức cung cấp ra thị trường hàng chục triệu thuê bao đầu số 07x mới. Khách hàng có nhu cầu sở hữu số điện thoại đẹp với đầu số 07x có thể dễ dàng lựa chọn và đặt mua số điện thoại yêu thích qua website http://chonso.mobifone.vn hoặc tại các cửa hàng, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của MobiFone trên toàn quốc.

Sắp tới, MobiFone cũng sẽ triển khai nhiều chương trình bán hàng đặc biệt cho các thuê bao đầu 07x mới hòa mạng, đặc biệt là ưu đãi cho khách hàng đăng ký mua số cặp đôi 079 – 089. Đây là cặp đầu số được đánh giá mang ý nghĩa tốt đẹp và được nhiều người quan tâm, chờ đón.

Recent posts

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang