Google sẽ hợp tác với Renault-Nissan-Mitsubishi, liên minh ô tô lớn nhất thế giới để đưa những hệ thống thông tin giải trí Android lên hàng triệu chiếc xe hơi, theo những gì công ty chia sẻ với Wall Street Journal. Những ứng dụng của Google như trợ lý giọng nói, bản đồ… sẽ rất hữu ích khi di chuyển bằng ô tô.

Hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo và bảng màn hình điều khiển của liên minh sẽ sử dụng Android và ra mắt năm 2021.

Những người lái xe sẽ có thể truy cập được vào bản đồ, cửa hàng ứng dụng và trợ lý giọng nói của Google từ bảng điều khiển của xe. Quan hệ đối tác mới là một bước tiến khổng lồ để tiến tới tham vọng của Google là đem hệ điều hành của họ lên nhiều ô tô hơn khi mà liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã bán tổng cộng 5,5 triệu chiếc xe trong nửa đầu của năm, vượt mặt Volkswagen và Toyota Motor.

Những người đứng đầu liên minh chia sẻ với Wall Street Journal rằng họ đã quyết định hợp tác bởi vì nhiều khách hàng đã quen thuộc với việc sử dụng Google Maps và các ứng dụng khác và thích giữ nguyên thói quen thay vì sử dụng phần mềm mà các nhà sản xuất ô tô tự sản xuất. Kal Mos- phó chủ tịch liên minh các phương tiện kết nối chia sẻ với Wall Street Journal rằng “họ đã xây dựng niềm tin với nhau trong vài năm qua.”

Với việc hợp tác cùng Google, Renault-Nissan-Mitsubishi có thể cạnh tranh với các công ty ô tô của đối thủ. Cách này có thể thu hút được khách hàng, và các công ty như Google hay Apple sẽ thu về được những dữ liệu người dùng quý giá. Mos chia sẻ với Wall Street Journal rằng Google sẽ được tiếp cận với những dữ liệu thu thập từ các ứng dụng trong xe của họ, nhưng họ sẽ phải hỏi xin phép người dùng trước.

Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đã tích hợp các ứng dụng của Google vào xe của họ. Volkswagen đã đưa Google Earth vào hệ thống định vị của xe Audi. Volvo Cars cũng cho biết hệ thống thông tin giải trí trong xe tiếp theo của họ cũng sẽ chạy Android.

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang