Cựu Giám đốc an ninh của Facebook cho rằng những người kiểm duyệt nội dung mạng xã hội cần được bảo vệ và nhận nhiều hỗ trợ hơn nữa.

Theo The Verge, cựu giám đốc an ninh của Facebook, Alex Stamos đã xuất hiện trên sân khấu của sự kiện South x Southwest 2019 mới đây để thảo luận về các vấn đề khó khăn của mạng xã hội này. Trong đó, ông nhấn mạnh việc cần phải chăm lo tốt hơn về sức khỏe tinh thần cho những người điều hành và kiểm duyệt nội dung.

“Nói về kiểm duyệt nội dung, bạn phải suy nghĩ về những tác động sức khỏe tâm thần mà họ phải đối mặt là gì”, Stamos nói. “Tôi không có bất kỳ nhân viên nào là người kiểm duyệt nội dung, nhưng có một đội bảo vệ an toàn cho trẻ em và một đội về chống khủng bố. Rõ ràng tác động về mặt cảm xúc và tâm lý đối với mọi người là khá cực đoan”.

Theo cựu giám đốc an ninh ngày, những người làm công việc kiểm duyệt nội dung cần được trả tiền cũng như nhận các ưu đãi nhiều hơn. Tuy nhiên, vấn đề cơ bản ở các công ty lớn là thường thuê bên thứ ba để phụ trách việc này. Những công ty chuyên trách sẽ cung cấp đội ngũ kiểm duyệt nội dung và việc hỗ trợ họ cả về vật chất lẫn tinh thần đều thông qua một hàng rào hợp đồng giữa hai bên. Các điều khoản này hầu hết đều khá khắt khe, hạn chế quyền lợi mà những người kiểm duyệt nội dung được hưởng.

Về lâu dài, điều này sẽ làm giảm sự tăng trưởng cũng như chất lượng của dịch vụ này. Theo Stamos, Facebook cần phải biến đây thành một công việc toàn thời gian để có chế độ hỗ trợ, đặc biệt với những người thường xuyên tiếp xúc với các nội dung có nguy cơ cao như quấy rối hay bắt nạt trẻ em.

“Cả ngày nhìn vào những video khủng bố hay bạo lực có thể làm bạn bối rối. Đã có một số nghiên cứu tâm lý về những người làm việc trong lĩnh vực này. Đàn ông trở nên có xu hướng bạo lực trong gia đình, phụ nữ cũng dễ bị ảnh hưởng dù ít hơn. Vì vậy, tôi nghĩ công ty cần có trách nhiệm giúp đỡ”, ông nói.

Tuy nhiên, luật pháp hiện nay vẫn tạo ra kẽ hở cho các công ty lảng tránh trách nhiệm. Đôi khi, họ chỉ cần thuê một nhà tâm lý học hoặc bác sĩ tâm thần để ai có nhu cầu sẽ tìm tới nói chuyện. Các gói bảo hiểm cho nhân viên cũng không có nội dung rõ ràng về các tổn thương và chi phí chữa trị bệnh về tinh thần.

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang