October 20, 2019

Cuộc chiến tai nghe không dây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, sau khi hàng loạt hãng công nghệ lớn liên tục ra mắt các sản phẩm tai nghe “true-wireless” của mình trong suốt gần 2 tháng qua.

Từ lâu, đã có tin đồn rằng Apple đang phát triển một mẫu tai nghe AirPods có tính năng chống ồn chủ động. Đầu tiên, trang tin Bloomberg cho rằng Apple có khả năng ra mắt chiếc tai nghe này trong năm 2019, sau đó lại thay đổi dự đoán sang năm 2020. Và mới đây, nguồn tin từ trang China Economic Daily cho biết mẫu tai nghe AirPods có khả năng chống ồn chủ động sẽ được ra mắt vào cuối tháng 10 này với tên gọi AirPods Pro.

AirPods Pro được cho là sẽ sở hữu thiết kế kim loại mới để hỗ trợ được chống ồn chủ động, và có mức giá lên đến 260 USD (khoảng 6 triệu đồng). Một số báo cáo trước đó cũng cho biết mẫu AirPods mới này sẽ có tính năng chống nước, cho phép người dùng mang theo khi đi tập gym hoặc các chuyến du lịch biển.

Các báo cáo về việc AirPods Pro sẽ ra mắt vào cuối tháng 10/2019 xuất hiện chỉ vài ngày sau khi một thiết kế AirPods mới được phát hiện trong bản cập nhật iOS 13.2 beta. Trang tin 9to5Mac đã tìm ra một hình ảnh vẽ phác cho thấy Apple chuẩn bị giới thiệu một mẫu AirPods có thiết kế rất giống những chiếc tai nghe nhét tai (in-ear) truyền thống của hãng.

Trang tin trên cũng phát hiện một hình ảnh động có trong phần mềm iOS 13.2 hướng dẫn người dùng iPhone cách điều chỉnh tính năng chống ồn chủ động trên tai nghe AirPods mới. Những hình ảnh về AirPods mới trên SlashLeaks hồi tháng trước cũng rất giống những hình ảnh phác thảo xuất hiện trong iOS 13.2.

Sự xuất hiện của AirPods mới trong mã nguồn iOS 13.2 gợi ý rằng mẫu tai nghe này sẽ được ra mắt trong tương lai rất gần. Cũng có một số tin đồn về một sự kiện Apple sẽ diễn ra vào cuối tháng 10; nhưng với tình hình hiện tại (đã gần hết tháng 10 mà Apple vẫn chưa có “động tĩnh” gì), thì khả năng này ngày càng khó trở thành hiện thực.

Nếu Apple thực sự đã sẵn sàng để giới thiệu AirPods Pro, thì cũng chưa chắc người dùng đã có thể sớm đặt mua mẫu tai nghe này, vì quá trình sản xuất sẽ còn kéo dài và gặp nhiều khó khăn. Ban đầu, Apple giới thiệu mẫu AirPods thế hệ đầu tiên vào tháng 12/2016, nhưng phải đến nhiều tháng sau người dùng mới có thể đặt mua sản phẩm này.

Nếu Apple ra mắt AirPods Pro vào năm 2019, họ sẽ trực tiếp đối đầu với hàng loạt đối thủ “sừng sỏ” khác trong làng công nghệ, gồm Amazon, Microsoft cùng một số công ty khác.

Amazon sẽ bán ra mẫu tai nghe Echo Buds vào cuối tháng này với giá 129 USD (khoảng 3 triệu đồng), được trang bị công nghệ chống ồn của Bose. Microsoft cũng sẽ bán ra mẫu tai nghe Surface Earbuds với giá 249 USD (khoảng (khoảng 5,8 triệu đồng) “vào cuối năm nay” với chức năng điều khiển bằng cử chỉ “gõ” và “gạt”, cho phép người dùng điều chỉnh nhạc và các ứng dụng văn phòng trong bộ Office 365.

Google cũng dự định ra mắt tai nghe Pixel Buds thế hệ thứ hai vào mùa xuân năm sau, với giá 179 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Có vẻ như “cuộc chiến” tiếp theo của các ông lớn công nghệ sẽ là đôi tai của bạn.

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang