iPhone 4S cùng với hệ điều hành iOS 5 đã chính thức ra mắt, TTO xin gửi đến bạn đọc danh sách chi tiết những tính năng “ẩn” thú vị trong phiên bản hệ điều hành di động mới nhất từ Apple.

AssistiveTouch: giúp rảnh tay hơn

Assistive Touch, tính năng mới trong iOS 5, giúp người dùng hạn chế tối đa việc tiếp xúc ngón tay của họ với màn hình cảm ứng của thiết bị sử dụng hệ điều hành này. Có rất nhiều kiểu chuyển động đã được lập trình sẵn, và người dùng hoàn toàn có thể chỉ định từng kiểu động tác tương ứng với từng mệnh lệnh theo mong muốn. Chẳng hạn từ nay bạn có thể lắc chiếc iPhone 4S của mình để khóa màn hình.

Người dùng cần vào “Settings”, trong mục “general” chọn “accessibility”, ở đây bạn sẽ nhìn thấy AssistiveTouch ở dưới cùng màn hình. Hãy kích hoạt tính năng này và một biểu tượng mới sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải, vốn có nhiệm vụ hiển thị các lựa chọn (tối đa là bốn động tay ngón tay) cùng những mệnh lệnh mà chúng thực thi được.

Người dùng cũng có thể chọn “Device” tạo ra các mệnh lệnh mới để kiểm soát chiếc iPhone 4S theo cách này.

Giấu hoạt động của trình duyệt Safari

Ngoài sự cải thiện về tốc độ tải trang web, trình duyệt Safari trong iOS 5 còn được trang bị tính năng che giấu hoạt động lướt web cho người dùng. Đầu tiên, chọn “settings” và tìm đến Safari. Kế đến, bạn sẽ nhìn thấy một tab “Private Browsing”.

Kích hoạt chức năng này và trình duyệt sẽ không còn tự động lưu lại mọi thứ bạn làm, cũng như “nhanh nhảu” hiển thị trang web bạn truy cập lần cuối cùng mỗi khi bạn mở trình duyệt.

Một trong những cập nhật nổi bật nhất trong iOS 5 là từ nay người dùng iPhone 4 và iPhone 4S sẽ có thể chụp ảnh bằng cách nhấn nút… tăng âm lượng ngay trên tai nghe.

Tạo ra rung động theo ý muốn và nháy đèn flash

Từ khi điện thoại di động ra đời, người ta đã tìm ra rất nhiều cách để tạo và mua bán các thể loại nhạc chuông. Song với iOS 5 (có sẵn trong iPhone 4S và cập nhật hệ điều hành đối với người dùng iPhone 4), bạn có thể tạo ra những cách báo hiệu tự chọn, dành riêng cho một số đối tượng nhất định trong danh bạ hoặc tính năng nào đó.

Để thực hiện, vào “Contacts” (danh bạ), chọn một đối tượng mong muốn, rồi chọn “edit” (chỉnh), tại đây bạn sẽ nhìn thấy lựa chọn “vibration” (rung). Chọn “create new vibration” (tạo hiệu ứng rung mới) và chỉ việc gõ vào màn hình nhằm tạo ra giai điệu mong muốn.

Nếu bạn muốn tin báo có đèn nháy (flash) LED, chọn “General Settings” rồi đến “Accessibility”. Ở đây bạn sẽ nhìn thấy lựa chọn “LED Flash for Alerts”, sau khi kích hoạt (enable), điện thoại của bạn sẽ nháy đèn khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi trong trường hợp thiết bị đang ở trong chế độ rung.

Dẹp bỏ biểu tượng Newstand

Nhiều người sử dụng iPhone 4S cho rằng biểu tượng “đáng ghét” Newstand là không thể làm mất được. Song hoàn toàn không phải như vậy.

Đầu tiên hãy tạo một thư mục (folder) bằng cách kéo và thả hai ứng dụng lại với nhau, trong ảnh minh họa là ứng dụng “CNN” và “NPR News”. Trong khi thư mục này vẫn chưa “thành hình”, hãy “tóm” và kéo Newstand vào trong thư mục đó nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên cần thận trọng: một khi bạn đã thực hiện xong động tác trên, Newstand sẽ không thể sử dụng được và sẽ làm cho chiếc điện thoại bị… treo mỗi khi bạn cố gắng mở nó. Dù sao thì cách làm này là dành cho những ai không chịu nổi việc nhìn thấy một kệ sách trống rỗng (biểu tượng của Newstand) mỗi khi họ bật chiếc iPhone 4S của mình lên.

nhipsongso.tuoitre.vn

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang