Hình ảnh sử dụng
Hippo [link]
Egg Shell [link]
Nest [link]
Splatter [link]
Feathers brushes [link]
Background [link]
Bokeh [link]
Thực hiện hướng dẫn
- Tạo tập tin mới..
- Fill Layer background với Gradient linear.
- #cdd5b3 <-> #d7dfc7 <-> #dfe5c8
- Insert hình ảnh Bokeh. Thiết lập chế độ hòa trộn của layer này là Soft Light.
- Add Layer Mask và fill nó với Gradient linear giống như hình bên dưới.
- Đặt hình ảnh rêu cỏ trên layer thứ 2.
- Add Layer Mask và fill nó với một Gradient linear đen và trắng.
- Tạo layer màu trắng ở trên các layer trước.
- Chọn Filter > Distort > Lens Correction. Thiết lập Vignette > Amount > Darken(-30).
- Áp dụng chế độ hòa trộn cho layer này là Multiply.
- Insert hình ảnh Nest. Tải vùng chọn trên Background màu trắng và remove nó.
- Insert hình ảnh Nest ban đầu một lần nữa.
- Đặt nó ở dưới layer Nest đã được chỉnh sửa.
- Làm cho nó tối hơn bằng cách sử dụng các thiết lập Level (Image > Adjustments > Levels > Move màu đen và xám về phía bên phải).
- Load vùng chọn trên background và remove nó.
- Merge cả 2 Layer “nest”.
- Load vùng chọn ở bên ngoài tổ chim và áp dụng bộ lọc Gaussian Blur Filter, khoảng 2%.
- Chọn khu vực tối ở phía dưới tổ chim và fill nó với màu đen trên một Layer mới, áp dụng chế độ hòa trộn Multiply và Opacity khoảng 50-60%.
- Load vùng chọn cho Nest và fill với màu đen trên Layer mới.
- Flip (lật) Layer đã tạo theo chiều dọc. Dịch chuyển nó xuống dưới như trong ví dụ bên dưới.
- Transform nó bằng cách sử dụng Free Transformation theo chiều dọc và dịch chuyển cạnh bên dưới sang phải một chút bằng cách sử dụng Skew Transformation.
- Áp dụng Gradient linear đen/ đen mờ cho Layer này.
- Insert hình ảnh Hippo vào layer mới.
- Tách nó ra khỏi Background.
-
- Điều chỉnh màu sắc.
- Chọn Image > Adjustments > Selective colors.
- Reds
Yellow: 12%
Black: -20%- Greens:
Yellow: 42%- Whites:
Yellow: 14%
Black: -79%- Neutrals:
Cyan: -6%
Magenta: 6%
Yellow: 6%
Black: -4%- Colors: blacks:
Black: 2%
- Áp dụng hiệu ứng Layer Style Color Overlay cho layer này, giống như ví dụ ở dưới.
- Nhân đôi Layer Hippo body.
-
Chọn Filter > Other > High Pass
Radius: 0.8 pixels -
Thay đổi Blending Mode (chế độ hòa trộn): Overlay
Điều chỉnh Opacity: 70%.
- Merge các Layer Hippo body.
-
Chọn Dodge Tool
Thiết lập Brush có sẵn: master diameter: 81 pixels, Exposure 15.
Sử dụng Dodge Tool để điều chỉnh các khu vực sáng: tai & mắt và các khu vực bóng khác.
- Nhân đôi Layer Hippo.
- Làm cho nó có màu đen và trắng. Image > Adjustments > Black & White.
- Vào Image > Adjustments > Levels, dịch chuyển các dấu màu đen bên trái và mài trắng bên phải về vị trí trung tâm.
- Erase (xóa) một số khu vực như hình minh họa.
- Chọn chế độ hòa trộn là Screen cho layer này và Opacity 25%.
- Tạo hình cánh bằng cách sử dụng Pen Tool và Convert Point Tool .
- Load vùng chọn cho cánh đã tạo và move nó vào đúng vị trí như hình dưới.
- Copy vùng đã chọn và đặt nó trên một layer mới. Copy phần bóng trên bề mặt của hà mã và đặt nó vào layer Wing (cánh).
- Sử dụng công cụ Burn và Dodge để điều chỉnh hiệu ứng sáng, tối.
- Nhân đôi cánh đã tạo, làm cho nó nhỏ hơn bằng cách sử dụng Free Transformation và move cánh thứ 2 ở dưới layer Hippo body.
- Add một vài lông nhỏ bằng cách sử dụng Brush Feather.
- Merge tất cả các layer Hippo và 2 cánh (wing).
- Transform Hippo Body sao cho phù hợp với tổ chim.
- Vào Filter > Sharpen > Smart sharpen > Amount: 100, Radius:0.3 px, More Accurate.
- Add Layer Mask và Erase một vài khu vực bằng cách sử dụng Brush nhỏ, để tách body ra khỏi tổ chim.
- Insert hình ảnh Egg Shell.
- Remove background màu trắng.
- Tạo bóng trên một số khu vực và đặt nó trên một layer mới. Áp dụng chế độ hòa trộn cho layer này.
- Giảm kích thước của Egg shell (vỏ trứng) bằng cách sử dụng Free Transformation.
- Cut bỏ phần bên trái của vỏ trứng, đặt nó trên layer mới, move nó lên.
- Insert hình ảnh Splatter, áp dụng Auto Contrast.
- Vào Image > Adjustments > Gradient Map (áp dụng Gradient màu trắng và nâu đen).
- Sử dụng texture Splatter ở bên ngoài bề mặt của vỏ trứng. Thiết lập chế độ hòa trộn là Multiply và Opacity 80%. Erase vùng đã được chọn bằng cách sử dụng Layer Mask và brush.
- Load vùng chọn nhỏ trên vỏ trứng.
- Fill nó với Gradient đen và trong suốt, sử dụng Gaussian blur filter và Warp transformation để tạo hiệu ứng bóng.
- Áp dụng texture Splatter texture cho vỏ trứng thứ 2.
- Merge các Layer Egg shell (vỏ trứng) và Splatter.
- Thiết lập chế độ Quick Mask Mode. Sử dụng brush mềm lớn cho phần trên của quả trứng.
- Thiết lập Quick Mask Mode một lần nữa và đảo ngược vùng chọn. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur (2 px).
- Lặp lại các thao tác cho vỏ trứng khác (vùng bên dưới). Sử dụng các thiết lập của Color balance.
- Áp dụng bộ lọc Gaussian Blur Filter cho các nhánh cây xung quanh tổ chim như bên dưới.
- Add thêm khu vực tối ở bên dưới đầu hà mã, chọn chế độ hòa trộn là Multiply và Opacity 90%.
- Merge tất cả các Layer.
- Nhân đôi layer đã tạo.
- Vào Image > Equalize.
- Chọn Filter > Noise > Add Noise : Amount(4), Uniform,
- Sử dụng chế độ hòa trộn là Multiply và Opacity 12% cho layer này.
Kết quả cuối cùng