Dữ liệu sử dụng

Bước 1 – Background

Chúng ta bắt đầu bằng cách đưa texture một bức tường đã bị rạn nứt, hư hỏng vào. Ở đây, tôi sử dụng kích thước của texture là (3000×200) đây chính là kích thước của tác phẩm nghệ thuật này. Sử dụng Layer Adjustment Hue/Saturation, giảm Saturation bằng -15.

Học 1 background Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 2-Ánh sáng nền

Chúng ta cần điều chỉnh ánh sáng cho background bằng các sử dụng bộ lọc Lighting Effects filter. Tạo một layer mới ở trên layer background, Fill nó với màu trắng và chuyển nó thành một Smart Object để chúng ta có thể chỉnh sửa Filter nếu bạn muốn. Sử dụng Smart Objects không bắt buộc và nó còn tùy thuộc vào phiên bản Photoshop mà bạn sử dụng hoặc nếu bạn đang sử dụng các yếu tố, bạn sẽ không sử dụng Smart objects.

Các thiết lập được sử dụng cho các Filter như hình bên dưới. Tôi đã sử dụng 2 Light nhưng chúng ta chỉ cần làm sao cho nó có được kết quả tương tự nhue bên dưới. Bạn cũng có thể tạo layer mới và Fill nó với màu đen, sử dụng Layer Mask và Brush mềm lớn để Mask đi những khu vực mà bạn muốn sao cho kết quả như hình dưới.

Học 2 background lighting Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 3

Extract hình ảnh người phụ nữ ra khỏi background và đặt nó ở trên tất cả các Layer khác.

Học 3 woman Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 4

Chọn và điều chỉnh một vài yếu tố trên hình ảnh con rồng (Dragon). Tôi đã sử dụng hình ảnh Lair9 từ gói hình ảnh Dragon và chú ý rằng chúng ta cần Filp nó theo chiều ngang so với mặt của cô gái.

Học 4 dragon Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 5 – Shadows

Add thêm bóng đổ cho hình ảnh cô gái và con rồng. Tôi sẽ chỉ cho bạn thấy cách tạo bóng đổ của con rồng và bạn có thể áp dụng kỹ thuật tương tự này cho hình ảnh cô gái.

Nhân đôi layer Dragon (con rồng) và áp dụng layer mask nếu bạn tạo ra từ layer ban đầu (để làm được điều đó, click chuột phải vào Mask và chọn Apply Layer Mask). Chọn Layer đã được nhân đôi, vào Image>Adjustments>Hue/Saturation và giảm Lightness -100 để tạo ra phiên bản màu đen của Dragon. Tiếp theo, chúng ta sẽ Move Layer bên dưới Layer Dragon, kéo nó xuống và dịch chuyển nso sáng bên trái. Áp dụng Gaussian Blur và giảm Opacity của layer.

Học 5 dragon shadows Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 6

Sau khi đã tạo ra bóng đổ của Dragon và cô gái, chúng ta sử dụng Brush mềm với Opacity và Flow khoảng 24% để vẽ các bóng mềm ở bên dưới cơ thể của con rồng, đặc biệt là phần chân ở trên mà chúng ta đã tạo bóng đổ ở bước trước.

Học 6 soft shadows Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 7 – Các hiệu ứng ánh sáng

Tiếp theo chúng ta thêm hiệu ứng ánh sáng. Chúng ta sẽ thêm hiệu ứng ánh sáng màu vàng ở bên trái con rồng. Để bắt đầu, chúng ta cần tạo một layer mới ở trên Layer Main Light chúng ta đã tạo ở bước 2.

Sử dụng màu cam tối và chọn chế độ hòa trộn là Color Dodge. Giảm Opacity cho đến khi nào bạn cảm thấy phù hợp. Điều này phụ thuộc vào độ tươi sáng của màu cam mà bạn đã vẽ. Nhớ rằng, chúng ta sử dụng Brush mềm.

Học 7 dragon yellow glow Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 8

Sử dụng hình ảnh có sẵn Dragon Sparks 1 và đặt nó ở sau con rồng. Chúng ta cần cố gắng điều chỉnh nó theo cơ thể của con rồng. Resize nó sao cho phù hợp, sau đó lặp lại thao tác anyf một vài lần ở xung quanh cơ thể con rồng. Chọn chế độ hòa trộn là Screen để che đi nền đen của hình ảnh có sẵn. Xem hình bên dưới.

Học 8 dragon sparks Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop
Chọn hình ảnh Dragon Sparks 2 và add thêm Spark (lửa) xung quanh con rồng và chọn chế độ hòa trộn là Screen.

Học 8b dragon sparks2 Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 9- Dragon layer styles

Thay vì sử dụng các Layer Adjustment chúng ta sẽ sử dụng Layer Styles để tạo hiệu ứng cho con rồng. Tạo hiệu ứng ánh sáng và thay đổi màu sắc với các thiết lập Layer Styles như bên dưới.

Học 9 dragon styles Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 10 – Chỉnh sửa hình ảnh người phụ nữ

Chúng ta chỉ cần thực hiệu những điều chỉnh nhỏ cho Layer Woman. Sử dụng Layer Adjustment Gradient Map như một Cipping Mask để add các điểm nổi bật màu vàng. Thay đổi chế độ hòa trộn của Layer này là Color và thiết lâpk Opacity là 30%.

Sử dụng hình ảnh có sẵn này và hình ảnh Dragon sparks 2 để thêm lửa trên thanh kiếm. Tất cả đều được thực hiện như một Clipping Mask. Xem hình ảnh bên dưới.

Học 10 woman adjustments Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 11 – Woman blue light

Để tạo ánh sáng màu xanh trên cơ thể của cô gái, chúng ta sử dụng Brush mềm và vẽ nó trên một Layer Clipping Mask. Tạo Layer Clipping Mask mới cho cô gái và thiết lập chế độ hòa trộn là Color Dodge. Sau đó, sử dụng Brush mềm có kích thước trung bình và vẽ nó với màu xanh da trời.

Bạn cũng có thể sử dụng Inner Shadow với Angle là 0 độ và sử dụng màu xanh da trời / màu xanh, sau đó, thay đổi chế độ hòa trộn là Color dodge.

Học 11 blue light Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 12 – Chỉnh sửa tổng quan

Sau khi đã Dodg và Burn, đặc biệt là Dragon, chúng ta cần add thêm các Layer Adjustment ddeer có được hiệu ứng màu sắc cuối cùng. Không sử dụng Clipping Mask, chúng ta cần thiết lập Gradient Map với Soft Light là 15% bởi vì chúng ta cần làm cho nó có hiệu ứng trên toàn bộ Canvas. Sử dụng hình ảnh có sẵn Smoke và đưa nó vào file thiết kế như hình bên dưới.

Sử dụng Hue/Saturation để điều chỉnh khói đúng với ý tưởng ban đầu (bên trái màu vàng và bên phải màu xanh) nhưng điều này có thể tùy thuộc vào bạn, và khói màu trắng cũng có vẻ rất ok.

Học 12 gradient map 1 Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 13 – Điều chỉnh sắc màu

Để tăng cường các hiệu ứng hơn nữa, chúng ta cần tạo một layer mới và thiết lập chế độ hòa trộn là Color Dodge, sử dụng Brush mềm lớn để thêm vào các hiệu ứng màu sắc như hình dưới.

Sau khi chọn chế độ hòa trộn là Color Dodge, chúng ta cần chọn những tone màu tối để cho hiệu ứng ánh sáng của chúng ta không quá sáng. Điều chỉnh Opacity là 35%.

Học 13 colorization layer Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Bước 14

Thêm Layer Adjustment Levels để tăng các điểm nổi bật lên và làm cho lửa xung quanh con rồng nổi bật hơn.

Học 14 final levels Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

Kết quả cuối cùng

Học 0 Dragon wallpaper tutorial Tạo Hình Nền Độc Đáo trong Photoshop

  • Photoshop
  • October 2, 2012
  • 0 comment
  • 459 lượt xem

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang