Google Glass – kính Google, mẫu kính kết nối Internet của hãng tìm kiếm khổng lồ Google, là một trong những sản phẩm thú vị nhất hiện tại.

Đó là bởi vì những liên quan là rất lớn.

Kính Google sẽ mang lại các hoạt động hàng ngày gần gũi hơn với các cảm xúc của chúng ta, và tăng cường sự tương tác với những người xung quanh chúng ta. Chúng ta sẽ được kết nối nhiều hơn với Internet so với trước và có thể xem các hình ảnh hữu ích và các dữ liệu đã được che phủ trong thế giới thực.

Có thể nói rằng kính Google vẫn đang ở vào giai đoạn đầu, vẫn chưa có sóng di động riêng, do đó nó phải đồng bộ với điện thoại di động qua Bluetooth để truy cập Wi-Fi và các kết nối dữ liệu 3G hoặc 4G.

Hiện tại, kính Google có thể làm được những việc như quay video, gửi các tin nhắn, biên dịch và chỉ đường.

Nhưng Google đang tổ chức các hackathon (một cuộc thi lập trình mà các đội thi phải hoàn thành một sản phẩm phần mềm trong thời gian ngắn) cho các nhà phát triển để tìm ra nhiều cách hơn để sử dụng kính Google. Google cũng gần đây đã tổ chức một cuộc thi để mang tới cho mọi người cơ hội tham gia vào kính Google và API. Bất cứ ai muốn kính phải viết trên Twitter hoặc Google+ những gì họ làm với kính Google.

Google đã làm giấy lên một số các quan ngại về sự riêng tư. Và trước khi cất cánh, Google cần tìm ra cách để hấp dẫn số đông. Và nay, kính Google dường như hấp dẫn nam giới hơn nữ giới, theo phân tích của TechCrunch và đăng tải của Google+. Nó cũng khá đắt khoảng 1.500 USD.

Tuy vậy, kính Google có khả năng tác động tới nhiều ngành, từ Hollywood đến đi lại bằng hàng không.

Ảnh

GPS

GPS truyền thống cơ bản đã không còn bởi vì nhiều người có dịch vụ này trên điện thoại. Nhưng vì nhiều nơi cấm sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe, kính Google sẽ là một sáng tạo thay thay thế tuyệt vời khác. Chắc chắn bạn có thể có các thông tin trước khi bắt đầu lái xe và thậm chí nhận được các hướng quay lại nhờ thoại. Nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy bạn đang đi đâu và Google làm được điều này.

Hollywood

Ảnh

Google Glass sẽ mở cửa cho các loại hình ảnh video sáng tạo.

Điều này dường như đã là một động lực hướng tới việc quay phim trên iPhone và hình thành các cách thức mới để cho mọi người tiêu thụ và chìm đắm vào trong video. Với kính Google, chúng ta có thể ghi lại video từ một quan điểm của người đầu tiên, mới hoàn toàn.

Khi Google lần đầu tiên công bố kính Google, ví dụ, đồng sáng lập Google Sergey Brin đã sử dụng những người nhảy dù để trình diễn cách mọi người có thể quay video từ bất cứ lúc nào, mà không cần phải cầm máy quay như vẫn làm.

Kính Google sẽ có thể làm cho việc làm phim truyền thống nhanh tới hồi kết.

Ảnh

Hàng không

JetBlue gần đây đã nhấn mạnh những gì có thể làm với Google Glass. Nếu JetBlue có kính, nó “giúp thế giới đi du lịch không gian thông qua một lăng kính mới hoàn toàn”, công ty hàng không này viết trên Google+.

Một vài khả năng: Các thông báo thời gian thực cho tình trạng chuyến bay của bạn, một bản đồ về các quầy giao dịch ở khu chờ lên máy bay, bảng vé taxi khi nào bạn đang rời sân bay, thông tin kho chứa thời gian thực và các hướng tới khu vực hỏi hành lí.

Ảnh

Xây dựng và sửa chữa nhà ở

Bạn sẽ không cần phải trở thành một nhà khoa học tên lửa để trở thành một thợ hàn. Những bạn cần có thể đọc được các thiết kế và các đường ống nào cần được điều chỉnh hay thay thế.

Một thợ hàn lần đầu tiên có thể nhận thông tin đầu vào từ Google Glass ngay trước mắt. Họ không phải cần đến những hướng dẫn nữa, hoặc thậm chí các hướng dẫn trên một iPad, có thể tham gia vào.

Thêm nữa, một thợ hàn không có kinh nghiệm có thể chat video với một người chuyên nghiệp qua Google+ và nhận được từng bước hướng dẫn.

Ảnh

Y tế

Bác sĩ và các bác sĩ phẫu thuật có thể hỏi Kính Google cập nhật các dấu hiệu quan trọng của một bệnh nhân ở thời gian thực. Họ cũng có thể sử dụng Kính Google cho các mục đích đào tạo.

“Hãy tưởng tượng điều này, bác sĩ phẫu thuật đang mổ có thể nhìn thấy sự che phủ của một phẫu thuật riêng của bệnh nhân (có được từ việc quét chỗ mổ trước) trên đỉnh của trường hình ảnh của bệnh nhân. Do đó họ có thể biết chính xác chỗ nào để mổ, chính xác khối u nằm ở đâu, chính xác nơi để tránh gây tổn hại mà cấu trúc quan trọng, vị trí của mạch máu có thể gây ra mất máu nhiều. Điều này có một tác độc tới việc chăm sóc bệnh nhân và kết quả ở nhiều cấp độ”, Andrew Chow, bác sĩ phẫu thuật và một doanh nhân đã cho biết trên Qoura.

Ảnh

Hướng dẫn viên du lịch

Các phiên bản tương lai của kính Google có thể đóng vai trò như là hướng dẫn viên du lịch riêng của bạn. Google đã có Field Trip, ứng dụng cung cấp các thông tin khi bạn tới địa điểm nào. Kính với Field Trip có thể bao gồm cả lịch sử một bảo tàng khi bạn đi qua. Bên trong một bảo tàng, kính Google có thể hướng dẫn bạn đi tham quan bảo tàng và thậm chí cung cấp thêm thông tin về các tác phẩm nghệ thuật. Hiện tại, kính Google không cung cấp các hướng trong nhà.

Ảnh

Giáo dục

Sử dụng kính Google trong phòng học mang lại nhiều khả năng. Học sinh có thể gửi trực tiếp bài giảng đến các bạn cùng lớp nghỉ học do ốm ngày hôm đó, trong khi vẫn có thể chăm chú theo dõi. Mặt khác, sinh viên sẽ tiếp cận tới tất cả các câu trả lời họ cần ngày trước mắt trong khi đang kiểm tra. Điều đó có nghĩa là trường học sẽ cần quyết định các trường hợp nào cần sử dụng kính trong lớp học.

Nhưng kính cũng có nhiều tiện ích cho việc học ngôn ngữ vì nó có thể giúp dịch ngôn ngữ ở thời gian thực và dịch ra văn bản những gì mọi người đang nói.

Ảnh

Thực thi luật pháp

Google Glass có thể một ngày giúp các nhân viên cảnh sát xác định những tên tội phạm – một nhiệm vụ khá khả thi mà Google đã có một phần mềm nhận dạng khuôn mặt.

Đã có một công ty là Golden-I đã sáng tạo ra một bộ tai nghe được sử dụng để thực thi pháp luật. Thiết bị này có khả năng nhận dạng khuôn mặt, khả năng quét các giấy phép đăng kí tức thời, giám sát các dấu hiệu quan trọng, và điều khiển từ xa các thiết bị khác.

Quảng cáo

Ảnh

Google cho biết không có bất cứ kế hoạch nào cho quảng cáo trên kính Google, nhưng kính này có thể làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tương tác với các thương hiệu và doanh nghiệp. Các deal có thể xuất hiện bất cứ khi nào bạn đi qua một doanh nghiệp đang giảm giá, hoặc có thể thậm chí bạn đang uống một cốc café.

Google có tất cả dữ liệu khách hàng từ Gmail, tìm kiếm web, YouTube, và Google+. Do đó kính Google biết nhiều về những gì chúng ta làm, nơi nào chúng ta đi và những gì chúng ta mua. Hãy tưởng tượng đi qua một cửa hàng và một quảng cáo xuất hiện về một đôi giày của nhà thiết kế mà bạn thích. Quảng cáo trên kính Google có thể cá thể hơn, do đó không ngạc nhiên khi các nhà quảng cáo đang đề nghị Google.

Theo ICTPress

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang