Vừa qua, hệ điều hành iOS 7 đã chính thức có thể jailbreak hoàn toàn.

Mức độ an toàn dữ liệu chưa được đảm bảo, ứng dụng trên Cydia chưa tương thích chỉ là hai trong số những lí do khiến bạn cần cân nhắc trước khi quyết định jailbreak iOS 7.

Không nên jailbreak iOS 7 lúc này

Bản jailbreak Evasi0n vừa được phát hành tất cả các thiết bị chạy iOS 7. Ngoài ra, đây là bản jalbreak untethered, tức “vượt ngục” hoàn toàn. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều lí do người dùng nên cân nhắc trước khi quyết định jailbreak thiết bị của mình.

An toàn dữ liệu

Theo hàng loạt các báo cáo, nếu chiếc iPhone của bạn đến từ Trung Quốc, sẽ có một “App Store” khác được cài đặt vào máy ngay sau khi dùng công cụ evasi0n để jailbreak thiết bị. Hiện chưa một ai có thể làm rõ, gốc gác của kho ứng dụng nói trên. Một số người cho rằng, đó là một công cụ spam để phát tán các nội dung rác.

Bảo mật gần như là điểm quan trọng nhất mỗi khi bạn sử dụng một công cụ nào đó can thiệp đến chiếc iPhone, iPad hoặc iPod touch của mình. Người dùng nên tìm hiểu rõ, hoặc ít nhất chờ đợi xem điều gì thực sự ẩn giấu bên trong kho ứng dụng kia.

Chưa tương thích với Cydia

Theo thông tin đăng tải trên Twitter của Jay Freeman – người tạo ra kho ứng dụng Cydia – ông không được biết trước về sự xuất hiện của bản jailbreak nói trên. Freeman không đảm bảo bất cứ điều gì về kết cấu của bản jailbreak giúp nó hoạt động tốt trên nền iOS 7.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, phần lớn các ứng dụng jailbreak (tweaks) và theme đều không được cập nhật. Do đó, mức độ an toàn và ổn định của chúng trên bản jailbreak đều không được đảm bảo.

Người dùng sẽ phải jailbreak lại

Do phiên bản Cydia trong bản jailbreak nói trên chưa phải chính thức, một bản cập nhật cho evasi0n nhiều khả năng sẽ sớm được phát hành nhằm khắc phục lỗi và vấn đề tương thích ứng dụng. Như vậy, bạn gần như chắc chắn sẽ phải tiến hành jailbreak lại vào một thời điểm nào đó sắp tới đây.

iOS 7.1

iOS 7.1 hiện đang ở trạng thái beta 2. Do đó, việc nhóm evad3rs không đợi cho đến khi nó chính thức ra mắt để phát hành bản jailbreak là một điều bất ngờ. Khi bản jailbreak đã được phát hành, Apple có thể sẽ tìm cách vá những lỗ hổng nói trên ở bản iOS 7.1 chính thức.

Theo Zing

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang