Gmail là một dịch vụ mail đa chức năng và thịnh hành nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, nếu chỉ là một người dùng thường gửi mail thì bạn có thể chưa biết đến những tính năng thú vị của Gmail được giới thiệu trong bài viết này.

Các tính năng ẩn của Gmail hầu hết được tích hợp trong các thiết lập và mục Lab (mục thử nghiệm các tính năng đang phát triển trong Cài đặt). Một số các tính năng khác còn được phát triển thông qua bên thứ ba.


Hẹn giờ gửi tin nhắn hoặc đọc sau

1. Lên lịch gửi tin nhắn

Người dùng Gmail nếu muốn sử dụng tính năng lên lịch gửi tin nhắn mail có thể sử dụng một extension như Right Inbox hoặc Boomerang để thực hiện. Cả hai dịch vụ này sẽ cho phép bạn có thể gửi tối đa 10 tin nhắn mail đã được lên lịch mỗi tháng miễn phí và không giới hạn với mức phí khởi điểm 5 USD/tháng.

2. Báo lại email

Người dùng cũng có thể lên lịch nhắc email xuất hiện trên trang Inbox của Gmail với khoảng thời gian xác định. Extension Gmail Snooze sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

3. Gửi phản hồi đã được lập sẵn

Để tiết kiệm thời gian trong việc trả lời email, người dùng có thể cân nhắc tới việc tạo các thông điệp sẵn để trả lời ngay lập tức. Đây là một trong những tính năng trong mục Lab của Cài đặt.

Theo dõi người đọc

4. Tìm hiểu email của bạn đã được đọc chưa?

Có rất nhiều extension Chrome hữu ích phục vụ cho người dùng tìm hiểu xem thư của họ đã được người nhận đọc hay chưa. Đó là Bananatag Email Tracking, Sidekick Intelliverse Email Tracker.

Những extension này cũng sẽ cho phép hiển thị số lần mở thư, nơi mở và thời gian mở email của người nhận. Ba dịch vụ này cũng sẽ cung cấp hạn chế lượng mail có thể theo dõi miễn phí.

5. Hủy mail dễ dàng

Extension có tên Dmail trên Chrome sẽ rất hữu dụng khi người dùng muốn hủy email. Gần đây, người dùng cũng có thể hoàn tác gửi email thông qua một tính năng vừa được cung cấp trên mục Lab.

6. Tạo một danh sách công việc cần thực hiện

Để tạo một danh sách công việc cần thực hiện, bạn chỉ cần tải về extension Remember The Milk trên của hàng Chrome hoặc Firefox. Hoặc bạn cũng có thể chuyển các tin nhắn thành các các nhiệm vụ công việc cần thực hiện và kết nối danh sách công việc với Google Calendars và danh bạ.

Trong khi đó, plug-in Todoist for Gmail sẽ giúp tổ chức danh sách công việc theo thời gian. Extension này còn có một phiên bản di động để có thể truy cập danh sách công việc ở mọi lúc mọi nơi.

7. Lên lịch trình cuộc hẹn

Gmail Lab có một tính năng cho phép bạn có thể đưa Google Calendar vào trong hộp thư để dễ dàng lên lịch trình cho các cuộc hẹn.

8. Nhận tất cả thư trong cùng một giao diện

Gmail cũng có một tùy chọn đặc biệt trong mục Lab giúp người dùng có thể kiểm tra nhiều tài khoản Gmail cùng một lúc.

9. Sử dụng offline

Gmail Offline là một ứng dụng riêng biệt của Google giúp người dùng có thể đọc và trả lời tin nhắn mà không cần kết nối Internet.

10. Nhận thông báo nhanh chóng

Extension có tên Checker Plus trên Chrome sẽ giúp hiển thị tin nhắn mà không cần phải truy cập vào Gmail. Thậm chí, người dùng còn có thể trả lời trực tiếp thông qua các thông báo pop-up xuất hiên trên màn hình.

11. Yêu cầu Gmail gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn

AlwayFind là một dịch vụ trả phí hứa hẹn sẽ giúp bạn quên đi hộp thư phiền phức. Dịch vụ này sẽ gọi điện hoặc nhắn tin trực tiếp đến người dùng ngay sau khi nhận được email mới.

12. Thống nhất trải nghiệm Gmail với Inbox by Gmail

Inbox by Gmail là một ứng dụng mới ra mắt cách đây không lâu của Google. Ứng dụng này đêm đến một phong cách trải nghiệm email hoàn toàn khác biệt và rất ấn tượng. Inbox by Gmail bao gồm một danh cách công việc cần làm, tùy chọn báo lại, email được chọn lọc khoa học cùng giao diện đơn giản và tinh tế. Ứng dụng này hiện có sẵn cho cả desktop và di động.

Tham khảo CNN

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang