One A9 ra mắt trong thời gian vừa qua đã gây được chú ý mạnh mẽ nhờ vào thiết kế đổi mới, tích hợp cảm biến vân tay, đặc biệt chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, đi kèm những cải tiến nhỏ khác.

Cuối năm 2015 vừa qua, HTC đã cho ra mắt dòng One A9 thuộc phân khúc tầm trung với những thay đổi rất đáng khen, nổi bật ở hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, nhằm đem lại những điểm mới lạ cho người dùng. Trong bài viết này, Techz sẽ đưa ra những thủ thuật nhỏ, gợi ý khá hữu ích cho người dùng đang sở hữu, hoặc đang có dự định mua sắm One A9.

Đây là một điểm mới đối với hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, One A9 may mắn được dùng nền tảng này ngay khi bán chính thức ra thị trường, đem lại giá trị rất to lớn cho người dùng. Bởi tính năng trên cung cấp rất nhiều tiện ích nhỏ, nhằm giúp người dùng kiểm soát mọi tiến trình dịch vụ và ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống. Đồng thời, người dùng can thiệp sâu, chỉnh sửa quyền hạn, cài đặt hệ thống mà không cần phải ROOT máy như trước đây.

Điều cần lưu ý nhất, One A9 cho phép người dùng nắm rõ quyền hạn, giấy phép của từng ứng dụng nhằm quản lý điện thoại được chặt chẽ hơn. Đối với những ứng dụng được cài đặt thêm từ nguồn ngoài trên One A9 mà đòi hỏi quá nhiều quyền truy cập, người dùng nếu cảm thấy nghi ngờ thì dễ dàng loại bỏ. Đặc biệt những trò chơi miễn phí đến từ nhà phát triển có tên tuổi rất lạ, đã chèn quảng cáo trong game mà yêu cầu cung cấp thêm quyền gửi tin nhắn và thẻ tín dụng.

WiFi ở thành phố lớn thường phủ sóng khắp mọi nơi với số lượng điểm phát (access point) rất nhiều, dẫn đến tình trạng nhiễu sóng do cùng băng tần và kênh, khiến cho chất lượng internet giảm đi một phần nào đó. Hiện nay, phần lớn thiết bị phát và nhận WiFi đều dùng ở băng tần 2.4 GHz, bởi xu thế chung cấu hình như vậy sẽ giúp cho bất cứ thiết bị nào có kết nối WiFi đều dễ dàng kết nối được.

Nếu gia đình và công ty sử dụng thiết bị phát WiFi (access point) có hỗ trợ băng tần 5 GHz thì khuyến cáo nên cấu hình cho thiết bị phát và nhận WiFi giống như One A9. Điều này rất hữu ích đối với những khu vực có số lượng điểm phát WiFi rất dầy đặc nhưng có điểm chung đều ở băng tần 2.4 GHz. Bên cạnh đó, thiết bị phát WiFi mà hỗ trợ thêm cả chuẩn WiFi “ac” thì chắc chắn One A9 (cũng được hỗ trợ chuẩn này) sẽ cho khả năng truy cập mạng với tốc độ cao hơn nữa. Lưu ý, nếu thiết bị phát WiFi không hỗ trợ băng tần 5 GHz, người dùng không nên tự ý cấu hình One A9 ở chế độ như trên, bởi điện thoại sẽ không thể kết nối vào WiFi như trước đây, buộc phải điều chỉnh lại thông số trở lại mặc định như ban đầu. Thậm chí, nhiều thiết bị máy tính và điện thoại giá rẻ trong gia đình có thể sẽ không hỗ trợ băng tần 5 GHz, người dùng phổ thông cần phải cân nhắc thật kỹ cho vấn đề cấu hình WiFi này trước khi tiến hành cấu hình thiết bị phát WiFi và One A9.

Tương tự One M9, HTC cũng trang bị tính năng chụp ảnh RAW cho A9, giúp cho người dùng dễ dàng chỉnh sửa lại ảnh sau khi chụp được tốt hơn. Tuy nhiên, khi người dùng bật tính năng chụp ảnh RAW trên One A9, thời gian hoàn thành thao tác chụp ảnh sẽ lâu hơn khoảng từ 3 đến 5 lần kiểu thông thường, chưa kể bộ nhớ bị chiếm dụng rất lớn khi chọn tính năng trên.

Giao diện và tính năng chụp ảnh RAW trên One A9

Giao diện và tính năng chụp ảnh thông thường trên One A9

Chính vì vậy, đối với những người dùng không phải là tín đồ mê chụp ảnh, đặc biệt chị em phụ nữ không rành về kỹ thuật chỉnh sửa ảnh chụp thì tốt nhất nên tắt tính năng này, nhằm tăng tốc độ nhanh lên rất nhiều lần so với tính năng chụp ảnh RAW, cũng như giảm thiểu dung lượng bức ảnh chụp tối đa. Bên cạnh đó, One A9 cho khả năng tối ưu hóa tốt hơn những dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung trước đây, chất lượng ảnh chụp ở chế độ tự động đã cho độ sắc nét và màu sắc trung thực hơn.

Những thủ thuật dành cho One A9 trên đây chỉ nhằm tối ưu hóa hệ thống được tốt hơn chút. Tất nhiên, quý độc giả và những người đang sở hữu dòng điện thoại đến từ HTC này có thể chỉ đọc mang tính chất tham khảo, không bắt buộc phải làm theo đúng như những gì bài viết đã trình bày. Bởi lẽ thực tế cho thấy, One A9 ở chế độ mặc định khi chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow đã được Google nói chung và HTC nói riêng tối ưu hóa hệ thống so với nền tảng cũ trước đây. Người dùng chỉ có thể can thiệp, điều chỉnh thủ công, thay đổi chút ít hệ thống One A9 nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của cá nhân.

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang