Một số thủ thuật nhỏ dưới đây có thể sẽ giúp ích cho dân “nghiện” chụp ảnh có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên iPhone.

Ứng dụng camera trên iPhone tuy đơn giản và dễ sử dụng, nhưng chưa chắc là bạn có thể thuộc nằm lòng những tính năng được Apple tích hợp sẵn. Trong bài viết này, hãy cùng TechZ điểm qua những điều thú vị ẩn sâu bên trong camera của iPhone nhé.

Chiếc tai nghe earpod tưởng chừng như chỉ dùng để nghe nhạc, nhận cuộc gọi. Nhưng bạn có biết rằng, earpod còn có thể sử dụng để chụp ảnh. Cách thức cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc kết nối tai nghe earpod với chiếc iPhone, dùng phím tăng giảm âm lượng để chụp hình. Tất nhiên, trước đó bạn phải mở sẵn trình camera lên đã nhé.

Bên cạnh việc chụp ảnh, tai nghe earpod còn có thể kích hoạt và ngừng quay phim. 

Trong nhiều môi trường ánh sáng và các chủ thể chụp khác nhau, bạn sẽ phải áp dụng đến chiêu thức này. Ở màn hình chụp ảnh, bạn có thể nhấn giữ màn hình để xuất hiện dòng chữ AE/AF Lock. Chỉ vài giây sau, chiếc iPhone sẽ tự động khoá nét và khoá sáng ngay tại điểm mà bạn đã nhấn chọn trước đó. Tính năng này cũng có thể sử dụng trong lúc bạn quay video.

Để áp dụng quy tắc một phần ba trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Bạn có thể kích hoạt khung lưới ngay trên trình màn hình ứng dụng camera. Cách làm như sau, bạn truy cập Setting > Photo & Camera. Cuối cùng, bạn kéo xuống phần camera và kéo ON chức năng Grid. Với khung lưới 3×3, camera iPhone sẽ giúp bạn chụp ảnh chuyên nghiệp hơn.

Bạn có quá nhiều ảnh lưu trữ và khó thể nào kiểm soát chúng. Thay vì xem ảnh hàng loạt ở mục Albums, bạn cũng có thể coi theo từng thời điểm ở mục Photos. Không những thế, bạn có thể chọn Collections (hiển thị góc trái) ở màn hình Photos, nhấn giữ các hình ảnh để chúng được hiển thị lớn hơn theo dạng preview. Lúc này, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi muốn xem nhanh nhiều ảnh chụp trong quá khứ.

Ngoài việc thay đổi góc chụp để có được những tấm ảnh “đắt giá” hơn. Bạn cũng có thể lộn ngược chiếc iPhone để tạo nên sự khác biệt so với góc chụp truyền thống. Để thấy rõ hơn, bạn có thể xem ảnh được chụp bởi chiếc iPhone phía bên phải (ảnh chụp sau khi đã đảo ngược chiếc iphone). 

Apple tuy không mang đến cho người dùng nhiều bộ lọc màu bắt mắt. Nhưng hãng cũng tích hợp khá nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh hấp dẫn. Nếu bạn là một người dùng có góc nhìn thẫm mỹ, biết lựa chọn bối cảnh và các chức năng một cách phù hợp. TechZ tin rằng bạn sẽ tạo ra những tấm ảnh trên cả tuyệt vời ngay trên chính ứng dụng của Apple.

Để kích hoạt các chức năng chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng Photos, bạn chọn cho mình một hình ảnh nào đó. Tiếp tục nhấn chọn Edit, lúc này, bạn có thể chọn ô vuông để căn chỉnh góc độ của hình ảnh. Sử dụng các bộ lọc màu sắc bằng biểu tượng ba hình tròn chồng lên nhau, hoặc điều chỉnh các hiệu ứng chuyên sâu khác như Light/Color/B&W ở biểu tượng nằm kế bên.

Sau khi đã chỉnh sửa xong, bạn nhấn Done để hoàn tất việc chỉnh sửa ảnh. Nếu không thích, bạn có thể nhấn Revert để đưa hình ảnh trở về trạng thái ban đầu.

Chúc các bạn thành công. 

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang