Đối với người dùng Android, thảm họa là khi lỡ tay xóa nhầm tập tin nào đó, chẳng hạn như hình ảnh, hay tập tin văn bản quan trọng. Vì một khi đã nhấn xác nhận xóa, cho dù là chủ đích hay vô tình đi chăng nữ thì Android sẽ lập tức “hóa kiếp” tập tin này.

Những lúc này, việc phục hồi các tập tin vừa xóa sẽ rất khó, thậm chí kể cả khi bạn sử dụng các ứng dụng khôi phục thì kết quả trả về vẫn chưa chắc đầy đủ.

Chính vì vậy, nhằm hạn chế tối đa việc xóa nhầm tập tin cũng như dễ dàng phục hồi lại tập tin đã xóa trước đó, bạn chỉ cần sử dụng Dumpster (bạn có thể tải về tại đây: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.baloota.dumpster), ứng dụng tích hợp một “Thùng rác” ảo trên thiết bị chạy Android của mình.

Về cơ bản, Dumpster có cách hoạt động tương tự như Thùng rác (Recycle bin) trên Windows. Tất cả dữ liệu sau khi xóa sẽ “tập kết” vào ứng dụng này chứ không biến mất hoàn toàn, nhờ đó bạn có thể dễ dàng phục hồi lại khi cần.
Điểm cộng đầu tiên dành cho Dumpster đó là ứng dụng này có kích thước nhẹ (8,1MB), không yêu cầu thiết bị phải root mày (nếu đã root máy, bạn có thể sử dụng thêm một số tính năng khác của ứng dụng này), không cần kết nối internet, và khôi phục nhanh chóng các tập tin vừa xóa chỉ với một lần nhấn.

Sau khi cài đặt và khởi chạy, Dumpster sẽ hiển thị giao diện giới thiệu và hướng dẫn sử dụng, bạn có thể nhấn Skip intro để bỏ qua giao diện này.

Vẫn trong giao diện chính, Dumpster cho phép bạn lựa chọn các định dạng tập tin mình muốn lưu trữ, chẳng hạn như Images (hình ảnh), Videos (phim),… hoặc chọn là All (tất cả) để an toàn hơn, bằng cách nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên bên trái.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập ứng dụng này tự động tiêu hủy tập tin sau một khoảng thời gian cố định, bằng cách nhấn chọn mục Auto Clean và chọn mốc thời gian mình muốn.

Từ bây giờ, Dumpster sẽ tự động kích hoạt. Mỗi khi bạn xóa bất kỳ tập tin nào thì tập tin này sẽ được lưu tạm thời trong Dumpster.

Nhìn chung, mặc dù là ứng dụng khá nhỏ gọn, nhưng Dumpster sẽ giúp bạn tránh được những tình huống xóa nhầm các tập tin quan trọng, hay đơn giản chỉ là muốn phục hồi lại những thứ mà bạn đã xóa trước đó.

Chúc các bạn thành công!

Theo PCworld

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang