(PC) Đôi khi iPhone, iPad hay iPod của bạn có thể tự nhiên bị treo do lý do nào đó. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, dưới đây là 9 bước giúp bạn giải quyết hiện tượng này.

Đôi khi do nguyên nhân về phần mềm hay do pin của bạn có vấn đề mà thiết bị của bạn sẽ sập nguồn và không đủ lượng pin để khởi động máy lên. Để chắc chắn rằng thiết bị của mình có đủ pin để bật lên, bạn hãy cắm sạc cho máy ít nhất là 10 phút. Và tất nhiên, hãy nhớ dùng cáp, sạc chuẩn khi sạc pin cho máy.

Nếu đã thử sạc pin mà máy không thể lên nguồn, có thể đây thuộc về vấn đề phàn cứng. Bạn cần mang ra các trung tâm bảo hành. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn mở được, nhưng bị dừng lại khi hiện logo Apple, bạn cần tiếp tục theo các bước dưới đây.

Một cách khởi động đơn giản sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng máy không thể mở lên. Bạn giữ nút nguồn và Home đồng thời từ 5 đến 15 giây. Bạn sẽ thấy logo Apple được hiện lên. Tiếp theo bạn cần đợi khoảng 5 đến 15 phút để máy khôi phục và có thể tiếp tục sử dụng bình thường. Để loại bỏ các trường hợp lien quan đến pin, bạn có thể khởi động lại trong khi vẫn cắm sạc.

Nếu máy của bạn sau 10 phút mà vẫn không thể vào bên trong để sử dụng, bạn sẽ cần khôi phục hệ điều hành cho máy.

Để cài lại hệ điều hành, đầu tiên kết nối máy với máy tính đã cài sẵn iTunes. Trên phần mềm, bạn sẽ có thể lựa chọn các thiết bị đang kết nối với máy tính. Tiếp theo bạn chỉ đơn giản chọn “Restore” để cài lại hệ điều hành cho máy. iTunes sẽ hỏi bạn có muốn sử dụng phiên bản đã backup trước đó không, nếu không có, máy của bạn sẽ trở về trạng thái như lúc mới mua. Quá trình này sẽ có thể mất khá lâu, phụ thuộc vào tốc độ của máy tính và thiết bị iOS của bạn.

Vì vậy, bạn luôn nên nhớ cần sao lưu dữ liệu của mình vì đôi khi, do không cẩn thận máy của bạn sẽ rơi vào tình trạng tương tự, dẫn tới việc mất toàn bộ dữ liệu quan trọng, và việc khôi phục hết sức mất thời gian và khó khăn.

Trong trường hợp bạn gặp vấn đề với việc khởi động máy lên, bạn sẽ cần vào trong chế độ DFU. Để vào DFU mode, hãy chắc chắn rằng máy của bạn đã tắt nguồn. Sau đó bạn ấn và giữ phím Home trong khi đang kết nối với iTunes. Khi thấy biểu tượng cáp USB với logo iTunes, bạn có thể bỏ tay khỏi nút Home. Tiếp theo tiếp tục khôi phục máy như bình thường với iTunes.

Nếu bạn không thể vào trong chế độ DFU, hãy thử một mính tính khác với iTunes được cài sẵn. Đôi khi vấn đề driver trên máy tính có thể khiến máy không thể nhận thiết bị iOS.

Nếu bạn đã có thể cài lại hệ điều hành mới cho máy, có thể phiên bản iOS trước đó bạn sử dụng không tương thích với máy của mình. Để chắc chắn không gặp phải tình trạng tương tự bạn nên sử dụng một phiên bản iOS thấp hơn so với phiên bản trước. Bạn có thể tìm thấy cách hạ xuống phiên bản iOS 9 khi đang ở iOS 10 trong bài đọc thêm ở cuối bài. 

Trong trường hợp bạn đã làm theo lần lượt các bước bên trên nhưng không thể giúp máy mở lên. Bạn có thể tìm trợ giúp từ các diễn đàn, cộng đồng trên Facebook. Bạn chỉ cần đơn giản tìm kiếm trên Google lỗi xuất hiện trên máy của mình để tìm cách khắc phục.

Nếu không thể tự khắc phục được, bạn nên đến các trung tâm bảo hành hay cửa hàng mình đã mua máy để được khắc phục. Tất nhiên, nếu đã hết thời hạn bảo hành, bạn sẽ phải trả phí trong trường hợp phần cứng đã gặp vấn đề và cần thay, sửa chữa.

Trong tình huống cuối cùng, bạn có thể thử Jailbreak để “cứu” thiết bị. Rất có thể do phần mềm của bên thứ 3 là nguyên nhân dẫn tới iOS gặp vấn đề. Để Jaibreak, tất nhiên bạn sẽ cần vào chế độ DFU mode. Sau đó thực hiện Jailbreak theo hướng dẫn tương ứng với phiên bản iOS bạn đang sử dụng.

Trong trường hợp thiết bị của bạn bị hỏng nặng và bạn không muốn tốn tiền thay thế. Bạn có thể giữ lại máy làm kỉ niệm hay kinh tế hơn, bán lại “xác” máy cho các cửa hàng. Các bộ phận khác vẫn hoạt động có thể sử dụng để thay thế cho các thiết bị cùng dòng máy khác.

 Theo macworld.co.uk

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang