(PC) Dưới đây là bài đánh giá chi tiết về camera của Oppo F1s. Đây là mẫu smartphone được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn trong tầm giá 6 triệu đồng.

Vào đầu tháng 8 năm nay, Oppo đã giới thiệu đến giới công nghệ mẫu điện thoại mới nhất của mình với tên gọi Oppo F1s. Đây là mẫu máy chuyên về chụp ảnh tự sướng với camera trước có độ phân giải lên đến 16 Mpx.

Chính vì lý do đó nên nếu xét về thông số, camera trước của Oppo F1s trội hơn nhiều so với camera sau của máy. Oppo F1s sở hữu cảm biến có độ phân giải 16 Mpx ở mặt trước và 13 Mpx ở mặt sau. Không chỉ “kém” hơn về độ phân giải, khẩu độ ống kính trên camera sau của Oppo F1s (f/2.2) cũng nhỏ hơn nhiều so với camera trước (f/2.0). Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta có thể coi thường “camera chính” với độ phân giải 13 Mpx của mẫu điện thoại này.

Oppo F1s với camera 16 Mpx ở mặt trước và 13 Mpx ở mặt sau.

Trong quá trình trải nghiệm với camera sau của Oppo F1s, camera của máy đem đến chất lượng chụp hình ở mức khá.

Oppo F1s được trang bị tính năng hỗ trợ tự động lấy nét theo pha (Phase). Điểm mạnh của Oppo F1s là việc được trang bị  khá nhiều chế độ chụp hình, trong đó bao gồm cả chế độ chỉnh tay.

Cách chuyển nghĩa của nhà sản xuất khiến người dùng hơi khó để tìm đến chế độ chỉnh tay của máy. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy chế độ này ở phần “Chuyên gia” trong Camera.

Giao diện chụp ảnh ở chế độ “Chuyên gia”.

Ảnh của Oppo F1s cho màu sắc khá chân thật và sống động.

Có một điều đáng lưu ý nữa là Oppo F1s hỗ trợ cả tính năng chụp ảnh RAW. Đây là điều khá bất ngờ bởi tính năng này thường chỉ xuất hiện ở những mẫu smartphone cao cấp.

Với mức giá 6 triệu đồng, camera sau của Oppo F1s không thuộc thể loại quá xuất sắc. Có lẽ một phần là bởi nhà sản xuất đã dồn hết “công lực” của mình cho phần camera trước của mẫu điện thoại này. Máy có tốc độ chụp nhanh nhưng tốc độ lấy nét chỉ ở mức khá.

Điểm mạnh của F1s nằm ở màu sắc ảnh được thể hiện khá nịnh mắt, đặc biệt là với màu xanh của lá cây. Ảnh được chụp bởi F1s khi được đưa lên máy tính cho màu sắc không thay đổi so với khi xem bằng màn hình điện thoại.

Oppo F1s thể hiện rất tốt trong điều kiện môi trường ánh sáng thuận lợi. Tuy nhiên trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, có cảm giác ảnh hơi bị bệt màu.

Một vài bức ảnh được chụp bởi Oppo F1s trong điều kiện ánh sáng thuận lợi.

Và đây là trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu.

Và với môi trường ánh sáng cực yếu.

Nghịch ngợm một chút với trò lia máy.

Khả năng chỉnh tay của Oppo F1s giúp người dùng chủ động hơn trong việc tạo ra những bức ảnh theo ý muốn. Ở bức hình dưới, sẽ rất khó để lấy nét vào bông hoa nếu sử dụng chế độ chụp tự động. Tuy nhiên khi lấy nét tay, điều này được giải quyết khá dễ dàng.

Người dùng cũng có thể tiến hành phơi sáng với chế độ chụp “Chuyên gia”.

Một bức ảnh phơi sáng 2 giây được chụp bởi Oppo F1s.

Có thể thấy màu sắc của ảnh rất nịnh mắt và sống động.

Ở những mẫu máy thông thường, camera trước thường chỉ là yếu tố phụ và ít khi được nhắc tới, tuy nhiên điều này lại xảy đến ngược lại với mẫu máy của Oppo. Với việc sở hữu camera trước có độ phân giải 16 Mpx cùng khẩu độ f/2.0, Oppo F1s là một trong những mẫu điện thoại có camera trước tốt nhất hiện nay.

Với một chiếc smartphone chuyên dùng để chụp ảnh selfie, việc sở hữu một phần cứng tốt thôi là chưa đủ. Chính vì vậy, camera chính của F1s cho phép người dùng can thiệp khá nhiều vào phần mềm. Nhờ thế, người dùng có thể làm mịn mặt, hồng da, giúp mặt trở nên thon gọn hơn ngay trên camera trước mà không cần phải dùng đến những phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Cùng xem sự khác biệt khi không áp dụng chế độ làm mịn mặt trên Oppo F1s. 

Và khi áp dụng chế độ này. 

Nhờ việc hỗ trợ flash bằng cách đánh sáng màn hình, kể cả trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, Oppo F1s vẫn cho thấy khả năng Selfie khá hiệu quả.

Tuy nhiên do ánh sáng từ việc đánh flash bằng màn hình không thực sự mạnh, nó chỉ có thể chiếu đủ sáng với những chủ thể ở gần phía màn hình. Do đó, hãy lưu ý điều này khi chụp selfie với F1s.

Nhìn chung với mức giá 6 triệu đồng, Oppo F1s là mẫu điện thoại hiếm hoi cho thấy sự cân bằng về hiệu năng giữa cả camera trước và camera sau của máy. Dù được giới thiệu nhiều về tính năng selfie, tuy nhiên không vì thế mà chúng ta có thể đánh giá thấp camera sau của mẫu điện thoại này.

(Lưu ý: Những hình ảnh này đã qua chỉnh sửa đôi chút để tạo hiệu ứng ấn tượng hơn trong mắt người xem)

Cảm ơn Hoàng Hà Mobile đã hỗ trợ sản phẩm để chúng tôi thực hiện bài đánh giá này. Bạn đọc quan tâm muốn tìm hiểu thêm về giá bán của Oppo F1s có thể xem chi tiết tại đây. 

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang