(PC) Mặc dù tốc độ xử lý của smartphone đã nhanh hơn rất nhiều so với trước nhưng thời lượng pin vẫn chưa được cải thiện nhiều, người dùng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng trong hàng ngày. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện thời lượng pin của iPhone.

 Việc đóng ứng dụng sẽ bằng cách nhấn 2 lần nút Home và gạt ứng dụng lên không hề giúp thời lượng pin của bạn được cải thiện. Thực tế cách này thậm chí còn khiến máy bạn hao tốn pin hơn khi ứng dụng sẽ cần phải khởi động lại và tải lại dữ liệu trong lần sử dụng tiếp theo.

Từ phiên bản iOS 7, người dùng đã có thể xem các ứng dụng vẫn sử dụng pin khi chạy ngầm, và thời lượng sử dụng pin của ứng dụng. Tính năng này giúp bạn kiểm tra các ứng dụng gây tốn pin nhiều nhất và gỡ bỏ khi không sử dụng chúng. Bạn chỉ cần vào Settings > Batter, tại đây bạn có thể xem danh sách các ứng dụng sử dụng nhiều thời lượng pin nhất và ít nhất trong vòng 24 giờ hay 7 ngày trở lại đây. Nếu ứng dụng tốn thời lượng pin quá nhiều, bạn có thể tắt hoặc gỡ bỏ nếu không cần sử dụng.

Trên iOS 9, Apple đã giới thiệu tới người dùng tính năng Lower Power, tính năng này sẽ tự động bật khi thời lượng pin của bạn còn dưới 20%. Tính năng này sẽ giảm tối đa độ sáng màn hình, tắt các kết nối như Bluetooth, wifi, 3G, tắt các ứng dụng chạy ngầm để giảm thời lượng pin tối đa.

Nếu không cần thiết phải sử dụng tới các kết nối mạng và muốn thời lượng pin được đạt cao nhất, bạn có thể bật tính năng này ngay từ ngày đầu sử dụng.

Cách bạn tùy chọn cài đặt trên iPhone cũng ảnh hưởng rất nhiều thời lượng pin. Ví dụ nếu bạn không cần sử dụng tới kêt nối Bluetooth, bạn có thể tắt đi để tiết kiệm thêm lượng pin. Giảm độ sáng màn hình, hạn chế các ứng dụng thông báo vì các ứng dụng này khi chạy ngầm sẽ gây tốn lượng pin không nhỏ.

Khi đang trên đường cao tốc hay tại các khu vực không thể sử dụng được mạng 2G để nhắn tin, nghe gọi thì bạn nên để ở chế độ máy bay. Chế độ này sẽ không cho phép máy liên tục tìm kiếm các điểm phát sóng mạnh hơn và tiết kiệm một lượng pin kha khá cho bạn.

Sử dụng pin điện thoại sai cách cũng là một lý do khiến cho thời lượng pin của bạn bị sút giảm nhanh chóng. Khi sử dụng bạn không nên để máy ở mức 0% rồi mới sạc pin thường xuyên, không cắm sạc khi máy đã đầy 100%.

Để kiểm tra, bạn có thể tải về ứng dụng Coconut Battery, đây là ứng dụng giúp kiểm tra tình trạng pin hiện tại của bạn.

Case Battery là một case có chứa sẵn một pin gắn ngoài để sạc pin cho máy khi sử dụng, gần giống như sạc dự phòng vậy nhưng thuận tiện hơn rất nhiều. Cách này có thể kéo dài thời lượng pin đáng kể nhưng bù lại máy của bạn sẽ nặng và dày hơn đáng kể.

 Theo howtogeek.com

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang