(PC) Đôi khi vì một số lỗi do phần mềm hay phần cứng mà iPhone của bạn sẽ không thể bắt sóng (hay thông báo No Service). Dưới đây là một số cách khắc phục khi bạn không thể bắt sóng điện thoại trên iPhone.

CHUYỂN SANG CHẾ ĐỘ MÁY BAY

Cách đơn giản nhất để có thể khắc phục lỗi No Service trên iPhone chính là bật và tắt chế độ máy bay trên điện thoại. Bạn có thể chuyển chế độ này bằng cách vào Settings > General > Airplane Mode và bật chế độ máy bay lên. Sau đó đợi khoảng 1 phút rồi tắt chế độ máy bay.

Hoặc bạn có thể bật, tắt chế độ máy bay đơn giản hơn bằng cách kéo từ phía dưới màn hình lên để xuất hiện “Control Center”. Sau đó bạn chạm vào icon “máy bay” để bật chế độ máy bay. Bạn đợi khoảng 1 phút rồi tắt chế độ này đi là đã khắc phục được hiện tượng mất sóng.

KIỂM TRA CHẾ ĐỘ DỮ LIỆU

Nếu bật, tắt chế độ máy bay không khắc phục được, bạn hãy thử bật dữ liệu mạng lên bằng cách vào Settings > Cellualar > Cellular Data.

Nếu bạn đang di chuyển qua nước ngoài, hãy nhớ bật chế độ Data Roaming.

KIỂM TRA NGÀY VÀ GIỜ

Hãy chắc chẳn rằng ngày và giờ của bạn được cài đặt chính xác với khu vực hiện tại. Bạn có thể cho máy tự động cài đặt. Đầu tiên bạn kết nối tới Wifi, sau đó vào Settings > General > Date and Time và chọn Set Automatically.

KHỞI ĐỘNG LẠI IPHONE

Rất nhiều vấn đề có thể khắc phục rất đơn giản chỉ bằng cách khởi động lại máy.

Đâu tiên bạn bấm và giữ nút nguồn rồi trượt sang phải để tắt máy hoàn toàn. Sau đó bạn đợi khoảng 1 phút rồi bật máy trở lại.

CẮM LẠI SIM ĐIỆN THOẠI

Nếu tất cả những phương án không thể khiến điện thoại bạn bắt sóng trở lại, bạn hãy thử cắm lại SIM điện thoại của mình.

Khi cắm lại SIM, bạn hãy cẩn thận không để SIM bị xước vào phần mạch. Bạn cũng nên kiểm tra lại SIM của mình xem có bị hư hại hay không, hãy thử cắm SIM sang một điện thoại khác và kiểm tra xem có hoạt động bình thường hay không.

CẬP NHẬT IOS

Các phiên bản cập nhật luôn luôn giúp cải thiện hiệu năng của iOS. Vì vậy bạn nên nhớ cập nhật iOS thường xuyên để tránh xảy ra các lỗi của phần mềm.

KHỞI ĐỘNG LẠI CÀI ĐẶT MẠNG

Cách này không chỉ giúp bạn khởi động lại mạng 2G mà khôi phục được cả Bluetooth, Wifi. Đầu tiên bạn chỉ cần vào Settings > General > Reset rồi chọn Reset Network Settings. Tiếp theo bạn nhập passcode của mình và chạm vào Reset Network Settings để khôi phục cài đặt mạng.

KHÔI PHỤC CÀI ĐẶT GỐC

Nếu bạn đã kiểm tra SIM của mình vẫn hoạt động bình thường trên các điện thoai khác thì hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc trên điện thoại của mình. Bạn cũng nên nhớ sao lưu bộ nhớ trước khi khôi phục cài đặt gốc.

KHẮC PHỤC LỖI SAU KHI CẬP NHẬT

Phiên bản 9.3 đã bị rất nhiều người dùng phản ánh về hiện tượng không bắt được sóng khi cập nhật lên phiên bản mới. Trong phần lớn trường hợp, bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại của mình là đã có thể giải quyết được vấn đề.

Theo technobezz.com

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang