Bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền tệ điện tử được mã hóa tạo ra từ các thuật toán, đây là loại tiền tệ điện tử đầu tiên trên thế giới. Nó có thể được trao đổi và giao dịch trực tuyến bằng bất cứ thiết bị điện tử có kết nối Internet mà không cần thong qua bất cứ công ty hay tổ chức tài chính nào. Nó hoàn toàn bảo mật và không bị quản lí bởi bất cứ tổ chức hay đất nước nào.

Cũng giống với tiền thật, Bitcoin có các mệnh giá nhỏ từ Decibitcoin, centibitcoin đến milibitcoin… đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin là Satoshi, ký hiệu: BTC.

Tính đến 12/2017, giá trị lượng tiền cơ sở của Bitcoin được định giá khoảng 224 tỷ USD.

Có nên đầu tư vào Bitcoin trong năm 2018?

Đây là câu hỏi của khá nhiều nhà đầu tư. Tiền điện tử đang được xem là kênh đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn nhỏ khác nhau và khá nhiều nhà đầu tư đã vay tiền từ các công ty tín dụng như Monily để thử đầu tư vào thị trường tiền công nghệ đầy lợi nhuận này!

Tuy nhiên vẫn câu hỏi liệu các nhà đầu tư nghiệp dư có nên tìm hiểu chơi Bitcoin là gì và mang một khoản tiền tiết kiệm nhỏ, hay tất cả lương hưu của họ để đầu tư vào Bitcoin và kiếm lợi nhuận từ nó?

Nhiều nhà đầu tư lớn và cả ngành tài chính đang chú ý tới Bitcoin

Không dừng ở Bitcoin, các loại tiền tệ kỹ thuật số khác nay cũng trở thành một loại tài sản hợp pháp như cổ phiếu, trái phiếu… đang thu hút được đầu tư từ các nhà đầu tư lớn, vừa và nhỏ.

Lượng Bitcoin là hạn chế

Chỉ có 21 triệu Bitcoin tồn tại và hầu hết trong số đó đang đượng giao dịch trên thị trường. Một số dự đoán cho biết số lượng Bitcoin được tạo ra bởi quá trình “đào” bằng máy tính sẽ giảm xuống một nửa sau vài năm. Có khoảng hơn 80% số lượng Bitcoin đã được khai thác và dự đoán sẽ không còn bất cứ đồng Bitcoin mới nào xuất hiện trong năm 2040. Theo dự đoán của một số nhà tài chính sự khan hiếm này có thể đẩy lượng cầu lên cao, đặc biệt nếu các ngân hàng trung ương quyết định mua Bitcoin như một loại hình dự trữ tiền tệ, điều này có thể làm giá Bitcoin lên cao không tưởng trong những năm tới.

Bitcoin được coi là “vàng công nghệ”

So với thời đểm mấy năm trước, giá Bitcoin hiện có giá cao gấp nhiều lần và cao hơn khoảng 3 lần giá một ounce vàng thời điểm hiện tại. Giá trị tiện tệ dù mất giá theo thời gian như thế nào đi chăng nữa thì giá trị của vàng luôn đứng vững, và Bitcoin có nhiều tính chất giống vàng.

Với những thông tin trên, hy vọng bài viết sẽ đem lại cho những nhà đầu tư những lời khuyên để cân nhắc về việc có nên đầu tư vào Bitcoin trong năm 2018 hay không?

Recent posts

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia trước tình hình họ có thể bị tấn công từ […]

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Tin tặc Việt bị nghi ‘chủ mưu’ gây chuyện ở châu Á

Nhóm tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam đang nhắm vào các tổ chức tài chính […]

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

iPhone 12 mừng lớn nhờ bản cập nhật iOS 17.4

Khả năng sạc Qi2 trên iPhone 12 đã được nâng cấp bất ngờ sau khi cập nhật lên phiên bản […]

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang