December 31, 2022

Những ngày này, thông báo trên mạng xã hội của chúng ta hầu như đều đến từ những người nổi tiếng, thay vì bạn bè, người thân.

Thời gian gần đây, bạn có thể nhận thấy một xu hướng khá rõ, đó là bạn bè, người thân dần “biến mất” trên các mạng xã hội. Hầu như các thông báo trên Facebook, Instagram… đều đến từ những ngôi sao, người nổi tiếng, doanh nghiệp hay thậm chí cả người không quen biết.

Năm nay, mạng xã hội tạm dừng cung cấp cho chúng ta “cửa sổ” nhìn vào cuộc sống của những người thân quen. Thói quen sử dụng mạng xã hội dần thay đổi sau một thập kỷ. Các công ty cũng dần từ bỏ nội dung liên quan đến bạn bè. Mọi người dần đăng ít hơn những câu chuyện cá nhân.

Facebook đã lo lắng về điều này từ lâu. Năm 2017, họ bắt đầu gợi ý mọi người tham gia các hội nhóm nhiều hơn để mở rộng vòng bạn bè và tăng cường các nội dung xuất hiện trên bảng tin. Nỗ lực phát huy hiệu quả nhưng khó khăn hơn trong năm 2022 khi ngân sách quảng cáo giảm và Apple siết chặt các phần mềm theo dõi quảng cáo. Chính vì vậy, Facebook quyết định phải thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt hơn, đó là cho phép các nhà sáng tạo nội dung “xâm chiếm” bảng tin.

Từ nay về sau, loại hình dịch vụ mà Facebook và Instagram cung cấp sẽ khác biệt so với hiện tại, tập trung hơn vào sở thích của người dùng hơn là bạn bè của họ. Meta đang bắt chước TikTok – ứng dụng video ngắn phổ biến trên toàn cầu nhờ thuật toán “gây nghiện”. Những người đăng nhiều nhất sẽ là các nhà sáng tạo.

Meta dù vừa trải qua đợt sa thải lớn và thay đổi về thuật toán vẫn là công ty ổn định nhất trong lĩnh vực mạng xã hội. Snap – công ty mẹ Snapchat – đã phải cắt giảm 20% nhân sự và nguồn vốn đầu tư vào các bộ phận mang tính thử nghiệm. Ngay cả Elon Musk, tỷ phú giàu thứ hai thế giới, cũng lo lắng về cách kiếm tiền từ mạng xã hội sau khi thâu tóm Twitter.

Dường như không có nhiều startup muốn trở thành cầu nối giữa mọi người và bạn bè của họ. Có vẻ mảnh đất để chia sẻ những điều riêng tư sẽ chỉ là các nhóm chat hay nhóm nhỏ. Đó là lý do bạn bè chúng ta ngày càng ít xuất hiện trên mạng xã hội hơn.

  • Internet
  • December 31, 2022
  • 0 comment
  • 350 lượt xem

Recent posts

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Cảnh báo thủ đoạn hack iCloud mới cực kỳ tinh vi, sử dụng chính công cụ do Apple tạo ra

Người dùng có thể mất quyền truy cập tài khoản iCloud nếu “sa lưới” vào hình thức lừa đảo mới […]

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Ngoại hình iPhone 16 Pro lộ diện, thiết kế tuyệt đẹp

Bản vẽ thiết kế được cho là của iPhone 16 Pro cho thấy dòng iPhone thế hệ mới của Apple […]

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Apple tăng gấp đôi tuổi thọ pin cho iPhone 15 nhờ iOS 17.4

Tuổi thọ pin iPhone được xác định thông qua chu kỳ sạc/xả, với con số 500 để về 80%. Tuy […]

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Rối loạn về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone màn hình gập nhưng cũng không gấp gáp […]

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Nhiều mẫu iPhone cũ ‘gặp nguy’, người dùng nên chuẩn bị tâm lý mua máy mới

Một rò rỉ mới cho biết phiên bản cập nhật iOS 18 mà Apple phát hành vào mùa thu 2024 […]

© 2021 Tạp Chí CNTT. Mr Hoang